Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 329

    Đã truy cập: 2312476

LĐLĐ Quảng Xương: Hiệu quả từ một phong trào mô hình "Dân vận khéo".

Để Mô hình Dân vận khéo có hiệu quả bền vững, trong thời gian tới, Ban thường vụ LĐLĐ huyện Quảng Xương tiếp tục chỉ đạo các CĐCS nhân rộng Mô hình thiết thực, biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân những cách làm hay, sáng tạo duy trì và huy động mọi nguồn lực trong các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; góp phần quan trọng đưa huyện Quảng Xương về đích Nông thôn mới trong năm 2017

Trong những  năm qua, LĐLĐ huyện Quảng Xương đã làm tốt công tác đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dân vận khéo” Nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, Công nhân viên chức lao động  trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Từ đó, nhiều mô hình Dân vận khéo tiêu biểu với cách làm hay, mang lại hiệu quả, và được nhân rộng trong toàn huyện. Đặc biệt sau chuyến tham quan học tập Mô hình xây dựng Nông thôn mới tại huyện Hải Hậu- Tỉnh Nam Định năm 2016.

Được sự quan tâm của Ban thường vụ huyện ủy; mà trực tiếp là ban Dân vận; Ban thường vụ LĐLĐ huyện đã tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong tổ chức Công đoàn trên địa bàn toàn huyện với các nội dung như: "Dòng sông không rác thải, trồng hoa thay cỏ dại, xây dựng cơ quan,đơn vị Xanh- Sạch -Đẹp; đảm bảo vệ sinh Môi trường; Văn minh lịch sự trong giao tiếp; xây dựng tủ sách pháp luật, xây dựng cột cờ trong khuôn viên Công sở, cơ quan đơn vị; Sau khi triển khai; LĐLĐ huyện thường xuyên chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ đoàn viên,CNVCLĐ tham gia sinh hoạt đầy đủ, tích cực hoạt động công tác Công đoàn. Nhiều Cán bộ đoàn viên tự nguyện hiến đất,góp tiền mua hoa, ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng Nông thôn mới.

Đồng thời nhiều mô hình hỗ trợ vốn vay như góp vốn xoay vòng cho cán bộ đoàn viên trong việc chăn nuôi, trồng trọt, cải thiện đời sống gia đình. Từng cán bộ đoàn viên công đoàn còn là những tấm gương vượt khó, nỗ lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo, sản xuất, kinh doanh giỏi, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Song bên cạnh đó, Ban chấp hành công đoàn còn làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn đoàn viên công đoàn, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia vào các tổ tự quản đường giao thông nông thôn Xanh - Sạch - Đẹp. Sau một năm triển khai trực hiện cho đến nay đã có 100% CĐCS trên địa bàn huyện tham gia với tổng chiều dài hơn 130 km các tuyến đường trục liên thôn. liên xã;100% khuôn viên trong các cơ quan,đơn vị; doanh nghiệp cỏ dại được thay thế bằng những đường hoa nhiều màu sắc rực rỡ; Dòng sông đươc các đoàn viên công đoàn thường xuyên thu gom rác,làm vệ sinh nên luôn được sạch sẽ đảm bảo vệ sinh Môi trường; Chính vì vậy trong những ngày gần đây Quảng Xương là một điểm đến của các  cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh về tham quan học hỏi Mô hình dân vận khéo "Dòng sông không rác thải và Trồng Hoa thay cỏ dại" Tiêu biểu và nổi bật trong phong trào này đó là CĐCS xã Quảng Lưu, CĐCSxã Quảng Phong, CĐCS xã Quảng Định, CĐCS trường TH Quảng Phong, CĐCS Công ty TNHH giày ALINA Việt Nam; CĐCS Xã Quảng Thái; vừa được lãnh đạo HLHPN Việt Nam; Học viện Phụ nữ về thăm mô hình Dân vận khéo tại các đơn vị này.

Ngoài ra, Ban chấp hành công đoàn làm tốt công tác Dân vận khéo với mô hình “3 không” trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (đoàn viên công đoàn và các thành viên trong gia đình thực hiện không vi phạm pháp luật, không có tệ nạn xã hội, không vi phạm an toàn giao thông đường bộ). Đoàn viên công đoàn phối hợp phát hiện, tố giác tội phạm và báo nhiều nguồn tin quan trọng về tình hình an ninh, trật tự, tệ nạn xã hội tại địa phương. Trong những  năm qua, Công đoàn phối hợp cùng các ngành, các cấp tuyên truyền, vận động gia đình, thanh niên thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, tham gia xét tuyển, giao quân đạt 100% chỉ tiêu.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Quảng Định - Đ/c Đoàn Thị Tuyết cho biết: “Để vận động cán bộ đoàn viên, người dân đóng góp xây dựng các công trình giao thông nông thôn, trong các cuộc họp dân, đều giải thích rõ ràng về các khoản đóng góp, trên cơ sở phát huy tinh thần tự nguyện, dân chủ nên nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân”.

Để Mô hình Dân vận khéo có hiệu quả bền vững, trong thời gian tới, Ban thường vụ LĐLĐ huyện Quảng Xương tiếp tục chỉ đạo các CĐCS nhân rộng Mô hình thiết thực, biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân những cách làm hay, sáng tạo duy trì và huy động mọi nguồn lực trong các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; góp phần quan trọng đưa huyện Quảng Xương về đích Nông thôn mới trong năm 2017.

Bá Trường.


Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa