Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 43

    Hôm nay: 731

    Đã truy cập: 2323263

Đại hội Công đoàn huyện Yên Định khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2022

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định, trong 2 ngày 16 và 17/8/2017, tại nhà Khu Hội nghị trung tâm huyện, đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện Yên Định, khóa IX nhiệm kỳ 2017-2022

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định, trong 2 ngày 16 và 17/8/2017, tại nhà Khu Hội nghị trung tâm huyện, đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện Yên Định, khóa IX nhiệm kỳ 2017-2022

Về dự Đại hội có đồng chí: Hà Xuân Thành – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; đồng chí  Nguyễn Tiến Hiệu, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy; có 180  đại biểu đại diện cho trên 10.000 công nhân, viên chức, lao động trong toàn huyện và 145  đại biểu mời là  các đồng chí lãnh đạo các Ban, ngành đoàn thể cấp huyện, Bí thư các xã thị trấn và giám đốc các Doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

Đại hội Công đoàn huyện Yên Định lần thứ IX diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 công đoàn huyện Yên Định hoạt động trong điều kiện đất nước, quê hương đang có nhiều đổi mới trên tất cả các lĩnh vực; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân lao động từng bước được nâng cao; các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức công đoàn được ban hành, tổ chức thực hiện đã tạo điều kiện cho công đoàn phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, lao động có phẩm chất chính trị tốt, có lối sống văn hóa, nhiệt tình và quyết tâm cao trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Công đoàn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Cấp ủy và Công đoàn cấp trên, giúp cho hoạt động công đoàn thu được nhiều thành tích tốt đẹp.

Tuy nhiên, bên cạnh đó trong nhiệm kỳ hoạt động Công đoàn vẫn bị ảnh hưởng bởi sự biến động của tình hình kinh tế - xã hội cả nước, tăng giá trong sản phẩm hàng hóa đã ảnh hưởng đến đời sống thu nhập, việc làm; một số cơ chế, chế độ chính sách chậm đổi mới... đã tác động không nhỏ đến đời sống đoàn viên công đoàn, cán bộ CCVC và người lao động cũng như chất lượng thực hiện nhiệm vụ được giao. Đại hội Công đoàn huyện khóa IX có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được, nêu lên những tồn tại hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời  xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022; động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ phát huy truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân, truyền thống của quê hương Yên Định anh hùng vượt qua mọi khó khăn, thách thức xây dựng tổ chức Công đoàn Yên Định vững mạnh, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XXV đã đề ra.

Đại hội Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2017-2022:

Với Phương hướng tổng quát:

“Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn các cấp theo hướng vì đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước; tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động“sâu cơ sở sát công nhân”; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết XXV của Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, góp phần chung tay giữ vững và phát huy Danh hiệu Huyện đạt chuẩn nông thôn mới”.

Phương châm hành động: Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, vì sự ổn định và phát triển  của quê hương Yên Định anh hùng.

Tập trung phấn đấu, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV đề ra:

Tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hằng năm 18,28%; tổng sản lượng lương thực 128.000 tấn trở lên; GDP bình quân đầu người 42.560.000 đồng; giá trị sản xuất 1 ha/ năm đạt 150 triệu đồng trở lên.

Tỷ lệ tăng dân số 0.585 %; tỷ lệ lao động qua đào tạo và bồi dưỡng hằng năm tăng 2% đến 3%; Hộ nghèo giảm bình quân hàng năm 2% đến 3%; 100% số xã đảm bảo ổn định về an ninh trật tự.

Trong nhiệm kỳ vừa qua số lao động trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã tăng từ 32.000 ở đầu nhiệm kỳ lên đến 73.074 lao động vào cuối quí II năm 2017 (tăng 228,3). Thu nhập bình quân đầu người 4.500.000 đồng/người/tháng, tăng 66,6% so với năm 2011 (2.700.000 đồng/người/tháng).

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hà Xuân Thành -  Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa; Đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu Bí thư huyện ủy Yên Định  đã biểu dương những thành tích Công đoàn huyện Yên Định đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017, các đồng chí nhấn mạnh  đại hội cần phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ của công đoàn huyện trong nhiệm kỳ tới. Các đồng chí mong muốn thời gian tới, công đoàn huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn theo hướng vì đoàn viên và người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, thiết thực và hiệu quả; thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã thống nhất thông qua Nghị quyết với các nhóm chỉ tiêu giải pháp cần thực hiện trong nhiệm kỳ; bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa IX gồm 25 đồng chí và bầu 12 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX.

Với phương châm Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết -Trách nhiệm Đại hội IX Công đoàn huyện Yên Định thể hiện ý chí và nguyện vọng của đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn toàn huyện trong tình hình mới với quyết tâm mới. Đồng thời phát huy truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức Công đoàn. Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn huyện đoàn kết, năng động, sáng tạo quyết tâm vượt qua khó khăn thử thách thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, góp phần xây dựng huyện Yên Định sớm trở thành huyện kiểu mẫu.

Đại hội Công đoàn huyện Yên Định  khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2022 đã thành công tốt đẹp.

LĐLĐ huyện Yên Định


Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa