Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 1073

    Đã truy cập: 2313220

Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn chăm lo đời sống người lao động

Thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời cùng với công đoàn công ty không ngừng chăm lo đời sống người lao động (NLĐ).

Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn chăm sóc cây xanh.

Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn có 116 đoàn viên, sinh hoạt ở 9 tổ công đoàn. Để NLĐ được hưởng các quyền lợi và nghĩa vụ theo đúng các quy định của Nhà nước, công đoàn công ty phối hợp với chuyên môn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động tại công ty. Theo đó, các cán bộ, công nhân, lao động (CNLĐ) trước khi vào làm việc tại công ty đều được ký hợp đồng thử việc. Sau thời gian thử việc, nếu cán bộ, CNLĐ đạt yêu cầu sẽ được công ty xem xét, ký hợp đồng lao động chính thức và được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác theo quy định của Nhà nước. Công đoàn tham mưu cho ban giám đốc công ty cụ thể hóa việc nâng cao đời sống của NLĐ thông qua các chủ trương, biện pháp và mục tiêu, kế hoạch, quy chế hoạt động của chuyên môn và các tổ chức đoàn thể. Việc thanh toán tiền lương đảm bảo kịp thời, có chế độ khen thưởng đối với những lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác trang bị bảo hộ lao động, vệ sinh an toàn lao động được chuyên môn và tổ chức công đoàn thường xuyên chăm lo. Hàng năm, công đoàn phối hợp cùng với chuyên môn tổ chức thi nâng bậc, nâng lương, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ...

Đồng chí Lương Bá Bẩy, Chủ tịch công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn, cho biết: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ban giám đốc công ty quan tâm thực hiện tốt. Bởi, doanh nghiệp muốn phát triển cần đội ngũ NLĐ có tâm huyết và tay nghề cao. Để gắn kết mối quan hệ giữa NLĐ với công ty thêm gần gũi, những năm qua, tổ chức công đoàn đã tạo điều kiện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho cán bộ, CNLĐ tham gia; kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ NLĐ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm qua (2012-2017), công ty đã thăm hỏi, động viên và tặng 120 suất quà trị giá gần 50 triệu đồng cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Với đặc thù lực lượng lao động công ty lao động nữ chiếm đa số, công đoàn đã tham mưu cho ban giám đốc công ty sắp xếp  biên chế ở các tổ sản xuất ở những địa bàn gần nhà nhất để có thể giảm thiểu việc đi lại, phân chia và điều chỉnh việc làm cho công việc của NLĐ được đều đặn và bảo đảm. Bên cạnh đó, công ty lựa chọn nhiều biện pháp tối ưu nhằm mang lại hiệu quả cao, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, nhờ vậy, thu nhập của NLĐ hằng năm được tăng lên, mức lương bình quân đạt từ 2,8 triệu đồng tăng lên 3,7 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động và tổ chức các phong trào thi đua như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao, “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn lao động”... phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất. Nhiều sáng kiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao, làm lợi và tiết kiệm chi phí sản xuất. Điển hình là sáng kiến: Máy nghiền rác giải quyết việc quá tải ở bãi rác Núi Voi; sáng kiến dùng gỗ làm đường đi cho xe vận chuyển rác lên cao... làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng. Thông qua các phong trào thi đua đã góp phần mang lại hiệu quả trong sản xuất, thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị.

Với việc thực hiện tốt các chính sách đối với NLĐ nên đội ngũ cán bộ, CNLĐ trong Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn thực sự yên tâm, tin tưởng và dành nhiều tâm huyết cho công việc. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp công ty đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh và có sự phát triển vững chắc trong thời gian qua.

Bài và ảnh:  Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa