Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 2398

    Đã truy cập: 2329709

Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Ban Thanh tra nhân dân

Ngày 28/03/2018 Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Ban Thanh tra nhân dân (BTTND) cho 100 cán bộ Công đoàn (30 đồng chí là chủ tịch Công đoàn cấp trên cơ sở và 70 đồng chí là cán bộ CĐCS các trường học, cơ quan, đơn vị). Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Thường trực, trưởng các Ban Liên đoàn Lao động tỉnh và cán bộ chuyên viên Ban Chính sách - Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe 02 báo cáo viên là đồng chí: Trương Thành Quang – Phó Chánh Văn Phòng Thanh Tra Tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện giám sát của BTTND theo Luật Thanh tra  năm 2010;  Nghị định 159/2016/NĐ-CP ngày 29/11/2016 quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật thanh tra về tổ chức và hoạt động của BTTND; Thông tư số 63/2017/TT-BTC ngày 19/6/2017 của Bộ Tài chính quy định về lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm hoạt động của BTTND và Hướng dẫn số 1271/HD-TLĐ ngày 07/8/2017 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về Công đoàn với việc tổ chức và hoạt động của BTTND.

Hội nghị tập huấn đã giúp cán bộ Công đoàn cơ sở nắm rõ hơn chức trách, nhiệm vụ, vai trò của BTTND, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của BTTND, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về hoạt động giám sát của một số Ban Thanh tra nhân dân tiêu biểu để các học viên tham khảo, vận dụng khi thực hiện tại đơn vị. Đồng thời hướng dẫn quy trình để tổ chức 01 cuộc giám sát, xác minh theo đúng quy định của pháp luật, giúp cơ sở nắm rõ về quy trình, kỹ năng xác minh sự việc, giải quyết khiếu nại tố cáo, góp phần phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Qua buổi tập huấn, đa số các đại biểu đều đánh giá cao phần hướng dẫn của báo cáo viên: ngắn gọn, rõ ràng và gắn với thực tiễn, giúp cho các thành viên được bổ sung trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm khi thực thi nhiệm vụ./.


Lê Thị Thuần,   Ban Chính sách – Pháp luật LĐLĐ tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa