Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 174

    Đã truy cập: 2312321

Liên đoàn Lao động thị xã Bỉm Sơn kiểm tra Công đoàn cơ sở năm 2018

Thực hiện Chương trình công tác của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thị xã Bỉm Sơn năm 2018. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã thành lập Đoàn kiểm tra Công đoàn cơ sở theo Kế hoạch số: 31/KH-LĐLĐ ngày 09 tháng 3 năm 2018 của LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn về kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và tài chính Công đoàn năm 2017. Liên đoàn Lao động thị xã Bỉm Sơn đã ra Quyết định số 32/QĐ-LĐLĐ ngày 09/3/2018 về việc thành lập Đoàn kiểm tra gồm các đồng chí trong Ban Thường vụ và Uỷ ban kiểm tra Liên đoàn Lao động thị xã khóa VIII.

Thời gian kiểm tra từ ngày 03/4 đến ngày 06/4/2018, kiểm tra tại 6 Công đoàn cơ sở tập trung ở công đoàn cơ sở khối Hành chính sự nghiệp và một số Công đoàn cơ sở trường học.

Nội dung kiểm tra: kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và tài chính công đoàn, việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh và phát triển đoàn viên, việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động như tiền lương, tiền thưởng, chế độ BHXH, BHYT, BHTN, ….

Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc qua các bước: Đoàn làm việc với Ban Chấp hành để nghe báo cáo những nội dung theo thông báo kiểm tra. Kiểm tra các loại hồ sơ hoạt động công đoàn. Đoàn kết luận nội dung kiểm tra (mời đại diện Cấp uỷ và Thủ trưởng đơn vị).

Thông qua đợt kiểm tra cho thấy, các Công đoàn cơ sở đã phát huy được vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức tốt các phong trào thi đua. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng được các công đoàn cơ sở đặc biệt quan tâm, nhìn chung các đơn vị đã đảm bảo đời sống, việc làm, tiền lương và các chế độ chính sách cho đoàn viên và người lao động, chế độ thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ kịp thời đã động viên người lao động ngày càng gắn bó với tổ chức công đoàn và yên tâm công tác tại cơ quan, đơn vị.

Các Công đoàn cơ sở cũng đã xây dựng được Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Quy chế hoạt động của Uỷ ban kiểm tra, Quy chế hoạt động của nữ công; Quy chế phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Các đơn vị cũng đã tổ chức được Hội nghị cán bộ công chức ngay từ đầu năm đúng theo hướng dẫn, đảm bảo đúng quy trình.

Kết luận nội dung kiểm tra: Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao sự cố gắng của các Công đoàn cơ sở, các nội dung và hình thức hoạt động công đoàn ngày càng phong phú, đa dạng để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế tồn tại để các công đoàn cơ sở khắc phục kịp thời trong thời gian tới góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở.

 Các đồng chí Cấp uỷ và lãnh đạo đơn vị đã đánh giá cao vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở, hoạt động công đoàn cơ sở đã mang lại được nhiều hiệu quả thiết thực cho cơ quan, đơn vị, tạo được niềm tin của người lao động vào tổ chức công đoàn và ngày càng gắn bó hơn với đơn vị; các phong trào thi đua đã được các công đoàn cơ sở phát động sâu rộng góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển bền vững và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của đơn vị và của thị xã Bỉm Sơn./.

 Phạm Thị Xuân,  Chuyên viên LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa