Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 252

    Đã truy cập: 2343148

LĐLĐ huyện Nông Cống đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành suất sắc nhiệm vụ năm 2018

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn song phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nông Cống quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua thực hiện, các phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như hành động trong đội ngũ CNVCLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện nhà.

LĐLĐ huyện Nông Cống hiện đang quản lý 163 công đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó, khối HCSN: 8 đơn vị; khối xã, thị trấn: 32 đơn vị; Công đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước, công ty cổ phần: 20 đơn vị; với 5365 CNVCLĐ; trong đó; Đoàn viên 5103 đồng chí (nữ 3213 đồng chí chiếm 62,9%). Liên đoàn Lao động huyện đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; tích cực đổi mới nội dung, cách thức vận động và tổ chức phong trào thi đua trong CNVCLĐ thông qua việc chủ động xây dựng kế hoạch, phát động và ký giao ước thực hiện phong trào thi đua, chấm điểm các chỉ tiêu thi đua; chọn điểm chỉ đạo để nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Trong chỉ đạo luôn chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc, định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm nhằm từng bước đổi mới công tác TĐKT. Các phong trào thi đua được tổ chức phát động với nội dung cụ thể, hướng vào thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và khó khăn bức xúc trong cơ quan, đơn vị phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Ngay từ đầu năm tổ chức công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng thời tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2018 với trọng tâm “CNVCLĐ thi đua lao động, học tập, lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội công đoàn các cấp tiến tới đại hội công đoàn XII Công đoàn Việt Nam”. Trên cơ sở các phong trào thi đua của công đoàn cấp trên phát động, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn phát động các phong trào thi đua như: phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; phong trào "Phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn" gắn với phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới"; phong trào học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH, HĐH; phong trào thực hành tiết kiệm chống tham nhũng, lãng phí và các TNXH; phong trào "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ"; Phong trào " Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ TDTT chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của quê hương, đất nước. Trong đó trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đến hết quý I đã có 100% công đoàn cơ sở đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên đăng ký các danh hiệu thi đua, đồng thời đăng ký thi đua về LĐLĐ huyện.

Bên cạnh việc quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn cấp trên, trên cơ sở của các chương trình, kế hoạch, mục tiêu thi đua của công đoàn cấp trên phát động, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở thuộc khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp phối hợp với chuyên môn đồng cấp, thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị NLĐ năm 2018 theo đúng nội dung và quy trình tổ chức, được quy định tại Nghị định 04, Nghị định 63 của Chính Phủ . Qua đó, quyền dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy, các vấn đề liên quan đến chính sách, chế độ, quyền lợi, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, CNVC LĐ đều được phổ biến và được đảm bảo kịp thời. Trong 3 tháng đầu năm đã có 40/40 cơ quan HCSN (đạt 100%) tổ chức được Hội nghị CBCC NLĐ; 20/20 (đạt 100%) đơn vị CĐ NNN tổ chức được Hội nghị NLĐ; 13/20 (đạt 65%) đơn vị tổ chức được Hội nghị đối thoại; 11/20 ( đạt 55%) xây dựng được TƯLĐTT. Số các cơ quan, đơn vị xây dựng được quy chế dân chủ cơ sở và tổ chức tốt hội nghị CBCC đầu năm Công đoàn CQ Huyện uỷ, UBND huyện, Chi Cục thuế, xã Trường Sơn, xã Hoàng Giang, xã Trung Chính, xã Thăng Long, xã Tế Lợi, xã Công Liêm, xã Thăng Thọ, xã Vạn Hoà, Công ty CP mía đường Nông Cống...          

Để phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả cao, Liên đoàn Lao động huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương để tổ chức, phát động và hướng dẫn thực hiện đạt kết quả cao nhất. Tại mỗi khối, mỗi nội dung được gắn liền với nhiệm vụ chính trị và ủng hộ trong việc triển khai thực hiện. Trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, CNVCLĐ gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2018 về“Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”, gắn với Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ”.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm 2018, LĐLĐ Huyện Nông Cống tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng người cán bộ công chức, viên chức, lao động trung thành, sáng tạo, tận tụy gương mẫu, đáp ứng yêu cầu trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xây dựng Nông Cống thành huyện kiểu mẫu.

                          Phạm Minh, Ban Tuyên Giáo Huyện ủy Nông Cống

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa