Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 33

    Hôm nay: 1365

    Đã truy cập: 2326054

Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Lộc tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho CNLĐ tại khu dân cư có đông CNLĐ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc

Thực hiện Công văn số 57/LĐLĐ ngày 09/3/2018 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho đoàn viên, CNLĐ theo Tiểu đề án 3 “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động, pháp luật công đoàn và các quy định pháp luật liên quan cho người lao động tại các doanh nghiệp dân doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”; Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-LĐLĐ, ngày 5/4/2018 của BTV LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc về việc tư vấn, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trực tiếp cho NLĐ tại khu nhà trọ, khu dân cư có đông CNLĐ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc

Ngày 14/4/2018 LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc phối hợp với Ban Chính sách pháp luật  LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, CĐCS và UBND xã Vĩnh Long, CĐCS công ty TNHH may mặc xuất khẩu Apparel Tech Vĩnh Lộc đã tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho gần 100 CNLĐ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc hiện sinh sống, cư trú thuộc Thôn Đông Môn, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc.

Tại buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật, CNLĐ đã được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn - Ủy viên BTV, Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa thông tin, trao đổi những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho CNLĐ thường xuyên có những thắc mắc, kiến nghị, nếu không phối hợp nắm chắc tình hình, giải quyết tốt sẽ dẫn đến tình trạng đình công, ngừng việc tập thể trái pháp luật. Tại buổi tuyên truyền, những câu hỏi liên quan đến chế độ BHXH, Luật Công đoàn, chế độ làm việc…. cũng đã được giải đáp cho CNLĐ.

Qua buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật tại khu dân cư có đông CNLĐ đã giúp cho CNLĐ được chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của mình trong thực hiện các chế độ chính sách pháp luật, trong quan hệ lao động. Từ đó, giúp cho CNLĐ yên tâm công tác, sản xuất, gắn bó lâu dài với sự phát triển của doanh nghiệp; và CNLĐ cũng hiểu rõ hơn về quyền, nghĩa vụ của mình khi tham gia quan hệ lao động tại công ty.

 

Trịnh Ngọc Hoàng, LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa