Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 238

    Đã truy cập: 2331152

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong CNVCLĐ

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua. Trong những năm qua tổ chức Công đoàn đã phát động thi đua sâu rộng trong công nhân, viên chức và người lao động phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Thi đua là động lực để khơi dậy tinh thần yêu nước, khắc phục những mặt yếu kém, tăng cường sức cạnh tranh để tồn tại và phát triển, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành, cơ sở và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hiệu quả rõ rệt của phong trào thi đua do Công đoàn khởi xướng đã góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm, nhiệt tình cách mạng, tinh thần lao động sáng tạo, ý thức tự lực tự cường, dám nghĩ dám làm, vượt qua khó khăn của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động. Hàng nghìn sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, công trình sản phẩm mới được thực hiện, làm lợi hàng tỷ đồng, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội to lớn. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” đã xuất hiện nhiều cán bộ, công nhân, viên chức, lao động giàu ý trí cách mạng, năng động sáng tạo, tìm ra cách làm ăn mới, vượt qua khó khăn, vướng mắc phấn đấu vượt lên trên mọi lĩnh vực, nhất là trên mặt trận kinh tế, những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt ngày càng nhiều và đa dạng, tiêu biểu cho truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam anh hùng.

Liên đoàn Lao động tỉnh xác định phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” là một trong những nội dung quan trọng của hoạt động công đoàn, vì vậy đã chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và chính quyền đồng cấp tổ chức triển khai phong trào cho phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan đơn vị nhằm đem lại hiệu quả thiết thực. Thông qua phong trào thi đua để khắc phục khó khăn, phát huy nội lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng năm tổ chức phát động thi đua trong CNVCLĐ, tổ chức ký kết và giao ước thi đua, tạo không khí phấn khởi hăng say thi đua lao động sản xuất trong CNVCLĐ. Sau mỗi đợt phát động thi đua LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn báo cáo kết quả về Công đoàn cấp trên để có hình thức biện pháp động viên, khen thưởng kịp thời cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiểu biểu trong phong trào thi đua.

Song song với việc chỉ đạo, hướng dẫn, phát động các phong trào thi đua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị lựa chọn và xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo. Thông qua các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông như bản tin Công đoàn tỉnh Thanh Hóa, trang Webside Công đoàn Thanh Hóa, Báo Lao động, Báo Thanh Hóa... Chỉ đạo các cấp công đoàn lồng ghép các nội dung tuyên truyền thông qua các hoạt động phong trào cơ quan, đơn vị để tuyên truyền phổ biến nhiều cách làm hay, nhiều giải pháp sáng kiến hiệu quả để nhân rộng học tập. Chỉ đạo các đơn vị quan tâm đến việc nêu gương các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, định kỳ tổ chức các hình thức tôn vinh, gặp mặt các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới để cổ vũ, động viên phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo.

Kết quả trong phong trào thi đua của CNVCLĐ tỉnh Thanh Hóa, 5 năm qua (2013 - 2017) đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua  xuất sắc cho 65 tập thể và tặng bằng khen cho 841 tập thể và cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 126 tập thể và tặng Bằng khen cho 2.991 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Cán bộ chuyên trách Công đoàn trong tỉnh trong 5 năm qua có 02 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 04 đồng chí được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng 06 Cờ thid đua xuất sắc; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 35 tập thể và cá nhân Liên đoàn Lao động tỉnh đã được Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật Có 21.073 đề tài, giải pháp, sáng kiến đưa vào áp dụng có hiệu quả đem lại giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng. Đã có 89  lượt cán bộ đoàn viên công đoàn, CNVCL được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; 5 cá nhân đang được Tổng Liên đoàn LĐVN lựa chọn tặng Giải Thưởng Nguyễn Đức Cảnh. Trong đó 12 người là công nhân trực tiếp sản xuất; 36 cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, chuyên viên, giáo viên; 29 cán bộ quản lý. Có 6 người được tặng từ 2 Bằng Lao động sáng tạo trở lên.

Phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo của CNVCLĐ tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua đã có bước phát triển mạnh mẽ cả bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Những kết quả đạt được như trên không những thể hiện công sức lao động, tiềm năng, trí tuệ sáng tạo của người lao động, mà còn thể hiện tinh thần yêu lao động trong toàn CNVCLĐ, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng công việc cho cơ quan, đơn vị nói riêng và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của  tỉnh Thanh Hóa nói chung.

 

Thúy Dinh, Ban Chính sách - Pháp luật

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa