Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 23

    Hôm nay: 941

    Đã truy cập: 2313088

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Triệu Sơn kiểm tra việc chấp hành pháp luật và quản lý lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn

Thực hiện quyết định số 334/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2018 của Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật và quản lý lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Sáng ngày 05/10/2018 đoàn công tác liên ngành do Ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Phòng lao động thương binh và xã huyện huyện làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo công ty TNHH Ivory Triệu Sơn về việc chấp hành pháp luật và quản lý lao động tại các doanh nghiệp trong năm 2018.

Công ty TNHH Ivory Triệu Sơn được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 2802300989 do Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Thanh Hóa cấp ngày 11/8/2015. Có trụ sở tại: Thôn 4 xã Thọ Vực, huyện Triệu Sơn. Ngành nghề sản xuất kinh doanh: Gia công hàng may mặc xuất khẩu. Với tổng số CNLĐ là: 2.187 người, trong đó lao động nữ là 2.080 người.

Đoàn công tác liên ngành của Huyện đã tiến hành kiểm tra 3 nội dung lớn đó là: Trong lĩnh vực lao động (Công tác tuyển dụng và đào tạo lao động; thực hiện ký kết hợp đồng lao động; Xây dựng và thương lượng ký kết TULĐTT; Thời giờ làm việc và nghỉ ngơi; tiền lương và tiền công của NLĐ; công tác ATVSLĐ; Kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất....); Việc thực hiện đóng và chi trả BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động và một số hoạt động của các tổ chức trong công ty như: Công đoàn; Y tế; công tác an ninh, trật tự trong công ty....

Qua kiểm tra, đoàn công tác đã kết luận:

- Trong lĩnh vực lao động: Công ty đã thực hiện theo đúng quy định của pháp luật tại Nghị định 141/2016-NĐ/CP và Bộ luật lao động năm 2012. Công ty đã xây dựng được thang bảng lương và định mức lao động, thương lượng và ký kết được TULĐTT, công tác ATVSLĐ được đảm bảo, kỷ luật lao động được đề cao, các chế độ tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động đẩy đủ, kịp thời, theo đúng quy định của pháp luật.

- Trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTT, tính đến thời điểm đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra, công ty mới thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTT cho người lao động đến hết tháng 7 năm 2018, đang còn nợ đóng BHXH, BHYT, BHTT của NLĐ tháng 8 và tháng 9 với tổng số tiền là. 4.167.525.843 đồng. Qua làm việc với lãnh đạo công ty, Ban giám đốc công ty cam kết chậm nhất đến ngày ngày 15/10/2018, Công ty sẽ thanh toán đầy đủ số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTT của NLĐ cho cơ quan BHXH và thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật đối với NLĐ đã nghỉ việc tại công ty.

- Trong hoạt động công đoàn: Công ty đã thành lập tổ chức Công đoàn năm 2016. Hiện tại tổ chức Công đoàn đang thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình như đã nắm bắt kịp thời tư tưởng, tâm trạng của NLĐ, phối hợp với NSDLĐ tổ chức tập huấn, tuyên truyền các chính sách, pháp luật cho NLĐ, đã đề xuất với doanh nghiệp nhiều giải pháp để từng bước tháo gỡ những khó khăn trong mối quan hệ lao động, tham mưu và báo cáo kịp thời lên công đoàn cấp trên.

Các hoạt động khác như: Công tác chăm sóc sức khỏe cho NLĐ, định kỳ công ty tổ chức khám cho NLĐ 2 lần/năm. Trong công tác an ninh trật tự: Công ty hiên tại có 16 bảo vệ đã có chứng chỉ, Công ty đã ký quy chế phối hợp với công an huyện trong công tác bảo vệ anh ninh trong và ngoài doanh nghiệp.

                                                                    Hoàng Ninh- LĐLĐ huyện Triệu Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa