Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 35

    Hôm nay: 1634

    Đã truy cập: 2326323

Công đoàn xã Yên Thọ: Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018

Trong thời gian qua thực hiện công văn của LĐLĐ huyện Yên Định Về hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. Công đoàn xã Yên Thọ đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác vệ sinh môi trường và triển khai phát động đến cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn tham gia hưởng ứng thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường vào ngày thứ sáu hàng tuần.

Đặc biệt trong tháng 8 và tháng 9 do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và số 5 gây áp thấp nhiệt đới gây mưa to đến rất to ở vùng  miền núi và sả lũ của các đập chứa nước của vùng thượng nguồn sông mã. Do đó trên địa bàn xã đã sảy ra hai đợt lũ, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân và ảnh hưởng đến công tác vệ sinh môi trường sau lũ. Thực hiện công văn của BTV Đảng ủy, Ban chỉ đạo Vệ sinh môi trường xã Yên Thọ, Công đoàn xã Yên Thọ đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức gia quân tổng don vệ sinh môi trường sau khi nước rút trên địa bàn toàn xã với thời gian 4 ngày, Phân công đoàn viên công đoàn xuống các thôn để vận động nhân dân tham gia làm vệ sinh môi trường, đặc biệt là các thôn, các khu đân cư không bị lũ đi don vệ sinh môi trường trợ giúp cho các khu dân cư, các vùng bị ngập lũ. ( Có 4/7 thôn bị ngập lũ)  với tổng số 1650 người tham gia và hướng dẫn cho nhân dân thực hiện tốt tiêu độc khử trùng vệ sinh chuồng chai chăn nuôi gia súc, gia cầm, xử lý các nguồn nước sinh hoạt 210 giêng khơi được xử lý, khơi thông cống rãnh 4500m. qua hoạt động tích cực của cán bộ, đoàn viên công đoàn đã kịp thời động viên nhân dân ở vùng lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống và khắc phục các thiệt hại sau lũ lụt. công đoàn tiếp tục phối hợp với các ban ngành đoàn thể động viên đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực lao động, tăng gia sản xuất cây trồng vụ đông để hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ đông của địa phương cũng như đạt kế hoạch chỉ tiêu của huyện giao. Đến nay trên địa bàn xã đã sản xuất được 119.5 ha cây trồng vụ đông. Trong đó: cây ngô 60 ha, cây ớt 15 ha, đậu tương 1 ha, rau màu các loại 43 ha.

 Đến nay được sự quan tâm chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện, Công đoàn Huyện Yên Định, của ban chấp hành đảng bộ  và chính quyền địa phương. Cùng với sự vào cuộc tích cự của cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Yên Thọ tình hình đời sông của cán bộ, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã cơ bản được ồn định. Dưới sự chỉ đạo của BCH đảng ủy, cùng với sự quyết tâm phấn đấu của cán bộ đoàn viên, công đoàn . Công đoàn xã Yên thọ phấn đấu cùng với địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2018. mà Đảng bộ đã đề ra.

Trịnh Thị Quế- CĐ xã Yên Thọ

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa