Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 30

    Hôm nay: 3310

    Đã truy cập: 2330621

Công đoàn Thanh Hóa thực hiện hiệu quả Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Sáng 8/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác “Chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động” và tiếp tục ký chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động năm 2019 với đại diện lãnh đạo của 08 doanh nghiệp:

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, Công ty cổ phần hỗ trợ dịch vụ Thanh Toàn Việt Phú, Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng và thương mại Hải Quan, Trung tâm kinh doanh VNPT-Thanh Hóa, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Co.opMart Thanh Hóa, Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại VHC Thanh Hóa, MobiFone Thanh Hóa và Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Long Anh.

Để Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động ngày càng hiệu quả, một trong những việc các cấp công đoàn trong tỉnh cần triển khai việc đổi thẻ đoàn viên theo quy định để thuận tiện cho việc nhận diện đoàn viên khi sử dụng sản phẩm được ưu đãi, giảm giá do các đơn vị phối hợp tổ chức. Các đơn vị phối hợp hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ Công đoàn cơ sở thực hiện nội dung của Chương trình chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động; hướng dẫn đoàn viên công đoàn được thụ hưởng lợi ích sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi mà tổ chức công đoàn mang lại thông qua thỏa thuận đã ký kết với các đối tác.

Đồng Chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác

Công đoàn tiếp tục triển khai sâu rộng Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn”, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động về chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, góp phần xây dựng, củng cố quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa đoàn viên công đoàn với tổ chức công đoàn. Liên đoàn Lao động chỉ đạo công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về Chương trình dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, chủ động đàm phán, ký kết với các đối tác doanh nghiệp.

Công đoàn cơ sở tập trung thương lượng, ký kết với các doanh nghiệp tại địa phương để mang lại lợi ích cho đoàn viên như: Các sản phẩm lương thực thực phẩm; sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, hàng gia dụng, điện tử; dịch vụ đi lại, nghỉ ngơi, khám chữa bệnh, thể dục, thể thao, văn hóa, thiết bị đồ dùng học tập cho con đoàn viên công đoàn…

Phát biểu chỉ đạo Hội Nghị đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Những năm qua, xác định việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực phối hợp với đối tác cung cấp dịch vụ, sản phẩm thiết yếu giảm giá, mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động, đoàn viên công đoàn. Đến nay, địa bàn tỉnh đã có 20 đối tác triển khai thực hiện các thỏa thuận đã ký kết với công đoàn. Một số công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở đã chủ động làm việc với doanh nghiệp để thực hiện chính sách ưu đãi cho đoàn viên, điển hình như: Liên đoàn Lao động thành phố Thanh Hóa, Liên đoàn Lao động huyện Triệu Sơn, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Công đoàn ngành Xây dựng…

Đặc biệt trong 2 năm qua LĐLĐ tỉnh luôn làm tốt công tác xã hội từ thiện,  qua đó đã có 76 nghìn đoàn viên, người lao động đã được thụ hưởng với tổng số tiền hơn 16,54 tỷ đồng. Trong đó, các cấp Công đoàn trao tặng hơn 12,54 tỷ đồng Mái ấm Công đoàn và 4 tỷ đồng các hoạt động xã hội từ thiện. Các chương trình: Mái ấm Công đoàn, Tết Sum vầy, trao tặng vé tàu, xe nhân dịp Tết Nguyên đán, bán hàng giảm giá...đã góp phần hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Mai Tuấn- Ban Tuyên giáo

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa