Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 2673

    Đã truy cập: 2329984

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giới thiệu chuyên đề “Hiệp định CPTPP, cơ hội - thách thức với người lao động và tổ chức công đoàn Việt Nam”

Chiều ngày 05/04, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên giới thiệu chuyên đề Hiệp định CPTPP, cơ hội – thách thức với người lao động và tổ chức công đoàn Việt Nam cho cán bộ công đoàn chủ chốt, báo cáo viên công đoàn và cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh.

       Đến dự Hội nghị có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí Thường trực, Lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giới thiệu  chuyên đề về Hiệp định CPTPP, cơ hội – thách thức với người lao động và tổ chức công đoàn Việt Nam; chuyên đề Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tới công nhân và hoạt động công đoàn.

       Thông qua Hội nghị, các đại biểu và đội ngũ BCV công đoàn đã nắm được những nội dung cơ bản về lao động và công đoàn trong Hiệp định CPTPP, những điểm mới liên quan đến vấn đề lao động ở Việt Nam. Những thuận lợi và khó khăn khi Hiệp định CPTPP chính thức được thực thi sẽ có tác động rất lớn tới hoạt động của tổ chức công đoàn, đòi hỏi tổ chức công đoàn cần có giải pháp cụ thể để giữ vững, ổn định và phát triển tổ chức trong bối cảnh mới. Bên cạnh đó, với sự ra đời, phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 làm cho năng suất lao động tăng góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động nhờ những ứng dụng tiến bộ của khoa học, công nghệ. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh của khoa học sẽ có tác động rất lớn đến việc làm và phân cực lực lượng lao động. Điều đó, đòi hỏi phải tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động của tổ chức công đoàn; đồng thời, xây dựng, củng cố và phát triển đội ngũ cán bộ Công đoàn Việt Nam từng bước đáp ứng yêu cầu hoạt động trong bối cảnh cách mạng 4.0, nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân lao động để đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0.

                                                                   Bài và ảnh : Minh Duyên            

 

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa