Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 46

    Đã truy cập: 2324735

Công đoàn Thanh hóa đẩy mạnh tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sau 10 năm tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo nên những chuyển biến tích cực về nhận thức và thay đổi hành vi của đoàn viên, CNVCLĐ ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt. Để khuyến khích, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ quan tâm tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt Nam, góp phần quan trọng tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững, LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác, tuyên truyền. Khẳng định sự đúng đắn trong đường lối, chủ trương của Đảng và cơ chế, chính sách của nhà nước trong việc vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tạo sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động. Nâng cao nhận thức trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động; phát huy trí tuệ, tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa thương hiệu Việt trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; xây dựng văn hóa tiêu dùng người Việt ưu tiên dùng hàng Việt của nhân dân trong tỉnh.

Công tác tuyên truyền cần triển khai tích cực với nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo; bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, gắn với tiến trình vận động của nền kinh tế - xã hội, việc tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, của từng địa phương; kết hợp lồng ghép với tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước và của tỉnh.

Nhiệm vụ tuyên truyền tập trung vào các nhóm nhiệm vụ và giải pháp cơ bản trong Thông báo Kết luận số 264-KL/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, nhất là sau khi có Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 4/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước.

Tuyên truyền khẳng định kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, sự cải cách, đổi mới của Chính phủ và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân. Phản ánh những khó khăn, thách thức, những khuyết điểm, hạn chế và phương thức khắc phục thời gian tới. Thông tin, tuyên truyền về những cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố các công đoàn ngành và tương đương, CĐCS trực thuộc nắm bắt tư tưởng, tâm trạng cán bộ, đảng viên, nhân dân, đánh giá về sự hài lòng của người tiêu dùng Việt Nam đối với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam, chủ động dự báo, định hướng những vấn đề tư tưởng nảy sinh trong quá trình thực hiện Cuộc vận động.

Tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lồng ghép với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước của các tổ chức công đoàn…  tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.Tổ chức giám sát thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các địa phương, đơn vị.

                                                                                     Mai Tuấn, BTG

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa