Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 43

    Hôm nay: 710

    Đã truy cập: 2312857

Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2019

Ngày 18 tháng 5 năm 2019, tại Hội trường đa năng xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2019

       Dự lễ phát động có đồng chí Hà Xuân Thành - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí đại diện cho các ban LĐLĐ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, đại diện các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội; các đồng chí là Chủ tịch CĐCS và đông đảo CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn công ty TNHH S&H Vina và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

       Tại lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2019, Thường trực LĐLĐ huyện đã báo cáo những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn những năm qua, đặc biệt là hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động”.

Quang cảnh buổi Lễ phát động Tháng Công nhân- Tháng an toàn VSLĐ năm 2019

       Tính đến nay, huyện Thạch Thành có 10.385 CNVCLĐ, trong đó CNLĐ trực tiếp sản xuất là 6.832 người đang lao động sản xuất trong 215 doanh nghiệp. Thu nhập bình quân của người lao động là 4.650.000đ. Số lao động được tham gia BHXH, BHYT là 9.792 người. Đời sống của CNLĐ ngày được nâng lên, các chế độ, chính sách liên quan đến đến quyền, lợi ích hợp pháp của CNLĐ cơ bản được quan tâm, giải quyết kịp thời..

       Từ năm 2012 đến nay, các cấp công đoàn đã làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNLĐ như hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 32 nhà Mái ấm công đoàn với tổng số tiền là 1.190.000.000đ; tặng 214 xuất quà cho CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 220.500.000đ, hỗ trợ phẫu thuật tim cho một cháu là con CNVCLĐ với số tiền 25.000.000đ. Đoàn viên công đoàn đã ủng hộ xây dựng quỹ Mái ấm công đoàn – Hỗ trợ đoàn viên được 1.331.000.000đ, ủng hỗ xây dựng các loại quỹ xã hội, từ thiện do các cấp các ngành phát động.

       Tại lễ phát động, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao 16 xuất quà (trị giá 1.000.000đ/xuất); Huyện ủy, UBND và LĐLĐ huyện Thạch Thành đã trao 19 xuất quà (trị giá 500.000đ/xuất) cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

        Ngoài ra, nhân dịp tháng công nhân năm 2019, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ xây dựng 3 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn thuộc huyện Thạch Thành có hoản cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 135 triệu đồng

       Tháng Công nhân năm 2019 là dịp để phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế – xã hội; để các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm thực hiện “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, người lao động. Tổ chức sâu rộng Tháng Công nhân năm 2019 gắn với các hoạt động Tháng An toàn vệ sinh lao động, góp phần phát huy vai trò của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó việc tổ chức các hoạt động trong Tháng công nhân hàng năm được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn.

       Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”, để thực hiện tốt tháng công nhân năm 2019, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã kêu gọi các công đoàn cơ sở tập trung các hoạt động thiết thực có ý nghĩa chăm lo nhiều hơn nữa đến đội ngũ CNVCNLĐ, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc đại diện bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Qua tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 nhằm biểu dương lực lượng đoàn viên, công nhân, lao động hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên với tổ chức Công đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời tập trung phát triển lợi ích, đưa lợi ích đến với đoàn viên, người lao động.

                                                                                                                                Phạm Hiền- Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa