Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 3045

    Đã truy cập: 2330356

Hội thảo “ đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” các trường THPT, THCS&THPT huyện Như Xuân, Như Thanh

Thực hiện kế hoạch liên tịch số 70/KH-SGDDT-CĐN ngày 10/01/2019 của Sở GD&ĐT, Công Đoàn ngành Giáo dục về việc tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với sơ kết 03 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Ngày 04/5/2019 tại trường THPT Như Xuân đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gồm 06 trường THPT, THCS&THPT hai huyện Như Xuân và Như Thanh.

Dự và chỉ đạo Hội thảo có Nhà giáo ưu tú, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa Lê Văn Hoa, đồng chí Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục và các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDTrH Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa.

Nhà giáo ưu tú Lê Văn Hoa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT dự và chỉ đạo.

Tham dự Hội thảo còn có các đồng chí trong Ban giám hiệu, Ban Chấp hành công đoàn, các thầy cô là tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn và các giáo viên tiêu biểu trong dạy học sáng tạo của 06 trường THPT, THCS&THPT thuộc 2 huyện Như Xuân và Như Thanh tham gia tham luận và phản biện.

Qua Hội thảo đã tạo cơ hội để các trường trong 2 huyện tìm hiểu, trao đổi thông tin cũng như chia sẻ những kinh nghiệm về hoạt động dạy và học, từ đó tìm ra những giải pháp tối ưu trong hoạt động này, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và vị thế các trường trong sự nghiệp giáo dục Thanh Hóa. Đây cũng là dịp để tăng cường xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ phối hợp giữa các trường THPT, THCS-THPT trên địa bàn thuộc 2 huyện Như Xuân và Như Thanh.

Tại Hội thảo, các thầy cô giáo đã được nghe 12 bản tham luận thuộc các lĩnh vực quản lý, chỉ đạo và bộ môn của các thầy cô giáo tiêu biểu trong đổi mới sáng tạo trên địa bàn 2 huyện. Các thầy cô đã tập trung làm rõ những nội dung quan trọng liên quan chặt chẽ đến các nhiệm vụ dạy học; những khó khăn, thách thức và giải pháp đổi mới, sáng tạo đã được vận dụng và mang lại hiệu quả. Những quan điểm giáo dục, phương pháp dạy học mới, sáng tạo được trình bày trong các tham luận và được phản biện mang lại nhiều hiệu quả như các giải pháp cải tiến và nâng cao chất lượng dạy và học; Các kĩ thuật tiến hành các tiết giảng liên môn – tích hợp;  Tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các hoạt động tập thể…Trong đó tham luận: "Thiết kế chương trình nhà trường trong dạy học chủ đề Biển đảo sách giáo khoa Địa lý 12 theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh" của Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Xuân (THPT Như Thanh) đã được các đồng chí tham dự Hội thảo đánh giá cao và chọn đề tài đi báo cáo cấp Bộ.

Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo là nhiệm vụ sống còn của ngành giáo dục vì vậy những hội thảo hữu ích như thế này cần được tổ chức thường xuyên trong mỗi năm học để tạo sức lan tỏa đến từng giáo viên trong các trường phổ thông, tạo sức thi đua "Dạy tốt – Học tốt" một cách liên tục nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục của ngành đề ra.

   Nguyễn Văn Chuyên, Chủ tịch CĐ trường THPT Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa