Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 1782

    Đã truy cập: 2311772

Nhìn lại các hoạt động Tháng công nhân 2019

Thực hiện kế hoạch số 08/KH-TLĐ, ngày 31/01/2019 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2019. Năm 2019 là năm thứ 8 Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn tháng 5 là “Tháng Công nhân”. LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo cho người lao động được tổ chức Công đoàn các cấp đồng loạt triển khai. Tháng Công nhân” đã trở thành ngày hội lớn, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống công nhân lao động tỉnh Thanh Hóa.

Năm nay với chủ đề: "Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên", Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như: tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động có những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ, phối hợp với người sử dụng lao động lựa chọn tổ chức một hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” đồng loạt tổ chức vào ngày 11/5/2019.

LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình tỉnh xây dựng 06 tin ngắn thời sự, 01 phóng sự truyền hình tuyên truyền về kết quả hoạt động “Tháng công nhân” năm 2019; Phối hợp với các cơ quan báo chí, thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương, kịp thời đưa tin về kết quả hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2019 của các cấp công đoàn với hàng chục tin, bài viết đăng trên Báo Lao Động, Báo Thanh Hóa, Báo Văn hóa & Đời sống và trên bản tin Lao động & Công đoàn Thanh Hóa, trên trang Website của LĐLĐ tỉnh ...LĐLĐ tỉnh đã biên soạn và cấp phát 25.000 tờ gấp tuyên truyền phát triển đoàn viên, 10.000 tờ gấp tuyên truyền đời sống văn hóa cho CNLĐ trong các doanh nghiệp; 40.000 tờ rơi về một số điều cần biết về chế độ chính sách đối với lao động nữ; 10 buổi tư vấn pháp luật cho 750 CNLĐ tại các doanh nghiệp; 05 buổi tư vấn, hỗ trợ pháp luật tại khu nhà trọ, khu dân cư có đông CNLĐ cho 175 người; tổ chức 5 lớp tập huấn về kiến thức pháp luật và các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ...Công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã tổ chức tuyên truyền được 489 buổi về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với 58.986 CNVCLĐ tham gia; cấp phát 22.078 tờ rơi, tờ gấp; 10.649 tài liệu các loại; tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh 267 lần; tổ chức 11 buổi tư vấn pháp luật tại khu nhà trọ với 748 người tham gia.

Hoạt động VHVN-TDTT được tổ chức đa dạng tại các công đoàn cơ sở như tổ chức giao lưu văn nghệ, tổ chức giải bóng đá nam - nữ, cầu lông, bóng bàn; Nói chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thu hút được đông đảo CNLĐ tham gia. Kết quả trong Tháng công nhân năm 2019 đã có 334 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ với 19.938 người tham gia; có 392 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức được các hoạt động thể dục thể thao, với 26.127 người tham gia. Các hoạt động trên đã góp phần phần nâng cao sức khỏe, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người lao động, tạo động lực mới cho CNLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với CNVCLĐ; tại hội nghị đã có 16 nhóm vấn đề được CNVCLĐ quan tâm kiến nghị về các chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên, CNVCLĐ, BHXH, BHYT, BHTN; quy hoạch, quản lý quy hoạch của các doanh nghiệp; quan hệ lao động, giải quyết tranh chấp lao động và xây dựng tổ chức công đoàn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã giải đáp, những kiến nghị của CNVCLĐ. Đặc biệt trong kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho các sở ,ban, ngành chức năng tham mưu các giải pháp, giải quyết các kiến nghị của CNVCLĐ. Hội nghị được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh & Truyền hình Thanh Hóa và được đông đảo cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ trong tỉnh quan tâm theo dõi.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, PCT Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh trao Nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, CNVCLĐ tại Hội nghị đối thoại

Có thể khẳng định rằng dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như; tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giám sát các chế độ chính sách đối với người lao động, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kinh phí làm nhà mái ấm công đoàn, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao để cải thiện đời sống tinh thần cho công nhân… Bằng các hoạt động thiết thực, Công đoàn các cấp đã động viên, thăm hỏi người lao động phát huy hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh. Luôn quan tâm thấu hiểu, giải đáp ổn thỏa các kiến nghị của người lao động một cách thấu đáo, Công đoàn luôn là chỗ dựa của CBCNV, góp phần xây dựng quan hệ, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động. Theo kết quả báo cáo của các cấp công đoàn trong tỉnh đã có 100% công đoàn cấp trên cơ sở; công đoàn ngành; công đoàn cơ sở trực thuộc và trên 75% công đoàn cơ sở tổ chức triển khai được các nội dung hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2019, trong đó có 11 đơn vị công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2019 gồm các đơn vị: LĐLĐ huyện Thọ Xuân, Ngọc Lặc, Vĩnh Lộc, Nga Sơn, Hậu Lộc, Triệu Sơn, Yên Định, Như Thanh, Hà Trung, Thạch Thành, CĐ Khu KTNS và các KCN.

Trong Tháng công nhân 2019 LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 200 suất quà với số tiền là 200 triệu đồng, hỗ trợ cho 29 nhà ở “Mái ấm công đoàn” với số tiền trị giá là 1.185.000.000đ cho đối tượng đoàn viên, CNLĐ thuộc diện nghèo, khó khăn; trao 10 xuất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động với tổng số tiền 10.000.000đ; trao 60 xuất quà cho các cháu là con CNLĐ nghèo, bị tật nguyền với tổng số tiền 60.000.000đ; Công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở đã cùng với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động đã trao 1.791 xuất quà cho CNLĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 864.900.000đ.

Đồng chí Ngô Tôn Tẫn, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ tại buổi lễ tổ chức TCN của Công ty giầy Aleron Việt Nam

Nhân Tháng công nhân, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với 7 đơn vị đối tác tổ chức tốt hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên và tiếp tục ký chương trình phối hợp về phúc lợi đoàn viên với 8 đơn vị gồm Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, Công ty Mobifone, VNPT, Công ty TNHH một thành viên CO.OPMART, Công ty xây dựng thương mại Hải Quan, Công ty Long Anh, Công ty Thương mại VHC...để tiếp tục triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Với những hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2019 tiếp tục là nguồn động viên, khích lệ để đoàn viên, CNVCLĐ khắc phục khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao; tiếp tục tạo dựng niềm tin, sự gắn bó, tin tưởng của chủ doanh nghiệp, của NLĐ và của đoàn viên Công đoàn đối với tổ chức Công đoàn, để Công đoàn thật sự là người bạn, người đồng hành tin cậy của CNVCLĐ. LĐLĐ tỉnh rất mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của toàn xã hội, sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự ủng hộ của chính quyền, sự hỗ trợ của các địa phương, đơn vị, của người sử dụng lao động để  hoạt động “Tháng Công nhân” ngày càng đáp ứng được nhiều hơn nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ.

Mai Tuấn - BTG

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa