Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 1347

    Đã truy cập: 2311337

Ngày 19 tháng 7 năm 2019, Liên đoàn Lao động huyện Nông Cống tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và biểu dương đoàn viên công đoàn tiêu biểu.

Tới dự buổi lễ có Đồng chí Mai Nhữ Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Nga – UV BTV – Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng các đồng chí trưởng các ban xây dựng đảng, trưởng các ban ngành đoàn thể cấp huyện; các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ huyện qua các thời kỳ...

Trong những năm qua, LĐLĐ huyện Nông Cống đã bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm vụ chính trị của huyện nhà với nhiều đổi mới về nội dung và phương thức. Tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn Thanh Hóa, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII; chương trình phối hợp công tác giữa UBND và LĐLĐ huyện, giữa LĐLĐ huyện với các ban, ngành cấp huyện đã được ký kết.

Các cấp công đoàn trong huyện đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đặc biệt chủ động đề xuất, kiến nghị với Huyện ủy, UBND huyện từng bước xây dựng cơ chế giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa phục vụ CNLĐ. Hàng năm, tổ chức kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại các DN; phối hợp giải quyết các vụ ngừng việc tập thể, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hoà trong DN…

Hoạt động Công đoàn đã đóng góp quan trọng vào giữ vững ổn định chính trị ở địa phương  và hoàn thành kế hoạch phát triển KTXH của huyện hàng năm với kết quả năm sau cao hơn năm trước. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện luôn trân trọng và đánh giá cao những cống hiến to lớn của tổ chức công đoàn các cấp, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trong huyện qua các thời kỳ đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đồng chí Lê Đức Cường Chủ tịch LĐLĐ huyện đã trao Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 30 đồng chí cán bộ lãnh đạo, cán bộ công đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam; tại diễn đàn trọng thể này, LĐLĐ huyện được đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vì “ đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác trong 2 năm ( 2017 – 2018); tại đây, LĐLĐ huyện đã biểu dương 5 đoàn viên là những công nhân lao động tiêu biểu đại diện cho gần 6 ngàn CNLĐ trong toàn huyện thuộc các  công đoàn cơ sở trực thuộc.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng của Công đoàn Nông Cống trong những năm vừa qua. Trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy mong muốn Công đoàn các cấp tiếp tục quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, tuyên truyền, vận động toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ các đơn vị học tập nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, kiến thức pháp luật để phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội đề ra.

Hai là, các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; có các giải pháp thiết thực, chuẩn bị tốt nguồn lực và đội ngũ cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) để có phương pháp hoạt động phù hợp trong điều kiện mới như: Quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; kịp thời kiến nghị với cơ quan pháp luật và cấp trên để nghiên cứu, đề xuất nhằm tháo gỡ, giải quyết kịp thời những vướng mắc, tranh chấp lao động tập thể, xây dựng mối quan hệ hài hoà trong các DN…

Ba là, tiếp tục tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, đặc biệt là triển khai sâu rộng các phong trào thi đua thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp; 90 năm thành lập Đảng; 1010 năm Thăng Long Hà Nội; nhằm huy động sức mạnh tổng hợp góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa tới tổ chức công đoàn và phong trào CNVCLĐ; quan tâm xây dựng đội ngũ CNVCLĐ; xây dựng, củng cố, phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Tạo điều kiện về cơ chế, chính sách và đầu tư cho các thiết chế phục vụ hoạt động của công đoàn các cấp; dành nguồn lực thỏa đáng và kêu gọi nguồn lực xã hội hóa để thực hiện các nhiệm vụ ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ CNVCLĐ và công tác đảm bảo an sinh xã hội trong công nhân ở các đơn vị DN còn khó khăn.

                                                                                                                                       Văn  Ngự

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa