Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 171

    Đã truy cập: 2331085

Hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS và tệ nạn mại dâm tại Công ty TNHH Giày Alena Việt Nam

Nằm trong chuỗi tuyên truyền về phòng chống tội phạm, ma túy, HIV/AIDS và mại dâm do Công đoàn phối hợp với Công ty TNHH giày Alena Việt Nam phát động,

Chiều ngày 23/ 9/2019, Công đoàn cùng với Công ty TNHH giày Alena  đã mời Sở Lao động Thương Binh - Xã hội tỉnh Thanh Hóa, triển khai kiến thức Phòng chống Ma túy, HIV/AIDS tệ nạn mại dâm tới cán bộ, công nhân đại diện cho các tổ, chuyền sản xuất trong công ty, đó là những tuyên truyền viên  quan trọng sẽ mở rộng tuyên truyền, cấp phát tờ rơi đến công nhân lao động trong Công ty. Các đồng chí giảng viên Sở LĐTB&XH đã trình bày các nội dung chuyên sâu như :  

- Hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp như: ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ, cần sa và các chất hướng thần mới như Shisha, bóng cười....để nâng cao nhận thức trong CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân lao động tại các khu công nghiệp, công nhân lao động ở các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các ngành nghề đặc thù như: Giao thông, Xây dựng, Điện lực và CNVCLĐ công tác ở các vùng miền núi biên giới Việt - Lào của tỉnh.

- Hoạt động xã hội hóa công tác phòng, chống ma túy; Phòng, chống tội phạm; Phòng, chống tội phạm mua bán người, huy động sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nghiệp và công đồng vào công tác phòng, chống ma túy; Phòng, chống tội phạm; Phòng, chống tội phạm mua bán người, nhằm ngăn chặn có hiệu quả các loại tệ nạn nhập vào cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần chăm lo bảo vệ sức khỏe người lao động.

- Phát huy truyền thống tương thân tương ái, chăm sóc, giúp đỡ, không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nghiện ma túy, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Tại những đơn vị, doanh nghiệp nếu có người nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS; Công đoàn phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, động viên giúp người lao động vượt qua khó khăn, cai nghiện, chữa trị.

 Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty trong việc chấp hành kỷ luật, tôn trọng pháp luật và xây dựng lối sống lành mạnh “ nói không với Ma túy, mại dâm” .

Trong những năm gần đây Công đoàn cơ sở Công ty đã phối hợp với Công ty tổ chức các hoạt động tuyên truyền các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm ma túy, HIV/AIDS và mại dâm. Tác hại của Ma túy, HIV/AIDS và mại dâm đối với gia đình, xã hội cũng như cách thức phòng tránh đã được tuyên truyền tới người lao động trong công ty thông qua tuyên truyền miệng, băng rôn và tờ rơi.

Mục đích của việc tuyên truyền là nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma túy, tệ nạn mại dâm trong CNLĐ, góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến 2020 và tầm nhìn 2030, tiếp tục duy trì và khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư , giảm tác động của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế, xã hội  của huyện nhà. Đồng thời, việc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong đội ngũ cán bộ công đoàn, CNVCLĐ trong công tác phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma túy, tệ nạn mại dâm, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn ma túy, tệ nạn mại dâm trên địa bàn huyện ./.

      Xuân Giáp – LĐLĐ huyện Yên Định

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa