Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 35

    Hôm nay: 1312

    Đã truy cập: 2328623

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri theo chuyên đề với Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 27/9, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi cùng đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với cử tri là cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện các Ban của Tỉnh ủy, VP Đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh; cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành và tương đương; Chủ tịch CĐCS một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh...

Tại hội nghị, CNVCLĐ, cán bộ Công đoàn đã trình bày nhiều ý kiến, kiến nghị đối với nội dung của Dự thảo Bộ Luật Lao động dự kiến sẽ được đưa ra trình kỳ họp Quốc hội tới đây. Trong đó, một số vấn đề như: việc tăng tuổi nghỉ hưu, làm thêm giờ; tiền lương, tiền công; vấn đề tranh chấp và giải quyết tranh chấp lao động và các vấn đề liên quan đến tổ chức công đoàn được các đại biểu quan tâm phân tích và đưa ra các đề xuất phù hợp với thực tiễn ở cơ quan, đơn vị.

Ảnh:  Các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại diện Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh trên cơ sở phân tích tình hình thực tế nguồn lao động trên địa bàn đề xuất nên giữ tuổi nghỉ hưu của CNLĐ ở quy định cũ. Nếu cần phải nâng tuổi nghỉ hưu thì nên xem xét, phân loại các loại hình lao động để có quy định cụ thể, phù hợp với từng đối tượng. Đại diện Công đoàn ngành Giáo dục cũng cho rằng, đối với đối tượng giáo viên mầm non, việc tăng tuổi nghỉ hưu ảnh hưởng tới chất lượng nuôi dạy trẻ và đề xuất không nên tăng tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ, người lao động làm công tác có tính đặc thù này. Đại diện CĐCS các doanh nghiệp FDI có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh cũng tham gia xây dựng ý kiến liên quan đến việc xây dựng thang lương, bảng lương, định mức lao động và nhiều nội dung quan trọng khác…

 

(Ảnh: Quang cảnh hội nghị)

Đây đều là những vấn đề lớn, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của cán bộ, CNVC và NLĐ cũng như hoạt động của tổ chức Công đoàn đồng thời cũng có ảnh hưởng tới quá trình phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước, đồng chí Ngô Tôn Tẫn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội một lần nữa nhấn mạnh những điểm quan trọng của Dự thảo Bộ Luật Lao động; giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận những ý kiến phản ánh CNVCLĐ và cán bộ công đoàn, sẽ tập hợp phán ánh lại Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

                                                            Mai Ngọc Tuấn- LĐLĐ tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa