Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 37

    Hôm nay: 2297

    Đã truy cập: 2321217

Công đoàn Công ty L&B Vina Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019 - 2020 và tuyên truyền pháp luật

Ngày 05/10/2019, tại Công ty L&B Vina xã Vĩnh Thịnh, Công đoàn Công ty L&B Vina đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thành Văn – Phó trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thư – Huyện ủy viên, UV BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện, các đồng chí cơ quan LĐLĐ huyện, Chủ tịch Công đoàn xã Vĩnh Thịnh, ông Nguyễn Thanh Hồng trợ lý giám đốc Công ty L&B Vina và 104 đoàn viên Công đoàn Công ty.

Công đoàn Công ty L&B Vina được thành lập ngày 15/03/2019 sau hơn 6 tháng hoạt động Ban Chấp hành lâm thời và Công đoàn Công ty đã hoàn thành nhiệm vụ, đã góp phần quan trọng duy trì và phát triển Công ty, chế độ chính sách với công nhân lao động và đoàn viên Công đoàn được đảm bảo.

Đại hội đã tập trung thảo luận nội dung của các báo cáo và tình hình thực tế trong sản xuất và hoạt động của công ty và công đoàn. Đặc biệt đã đề ra chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, nhiệm kỳ lần thứ nhất (2019 - 2024). Trong đó tập trung thực hiện các chỉ tiêu.

- 90% trở lên người lao động được tiếp thu chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, Nghị quyết của Đảng và của Công đoàn các cấp.

- 95 % người lao động tham gia tổ chức công đoàn.

- 100% cán bộ công đoàn được tập huấn nghiệp vụ.

- 95% trở lên đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ, giảm tối đa đoàn viên vi phạm kỷ luật.

- Phấn đấu hàng năm có 90% nữ công nhân lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc công ty, đảm việc nhà”.

- 80% trở lên tổ công đoàn đạt vững mạnh, 20% đạt loại khá và trung bình, không có tổ công đoàn yếu kém. Công đoàn công ty phấn đấu hàng năm đạt vững mạnh.

- Hàng năm, phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại trực tiếp giữa người sử dụng lao động với người lao động theo Nghị định  149/2018/NĐ-CP, ngày 07/11/2018 của Thủ ướng Chính phủ về việc quy định chi tiết khoản 3 Điều 63 của Bộ Luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc;

- Đóng đoàn phí theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

- Vận động 100% CNLĐ ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn” và các quỹ nhân đạo, từ thiện do Mặt trận tổ quốc, công đoàn phát động.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Nguyễn Văn Thư - Huyện ủy viên, UV BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã nhấn mạnh và giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành và tập thể Công đoàn Công ty thực hiện tốt một số nội dung như sau: Xây dựng quy chế làm việc đoàn kết, nhất trí, kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của Công ty.

Thường xuyên tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước Đặc biệt là luật Lao động, luật BHXH, luật ATVSLĐ, luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Nâng cao nhận thức, ý thức cho CNLĐ và đoàn viên công đoàn.

Tổ chức và hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động VHVN, TDTT, đặc biệt là phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo, Giỏi việc Công ty đảm việc nhà, quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời  chế độ chính sách với đối với CNLĐ, đặc biệt đối với lao động nữ, thường xuyên thăm hỏi động viên chia sẽ đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, việc buồn, việc vui, đóng KPCĐ, Đoàn phí, MÂCĐ, chú trọng xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Cũng tại Đại hội, LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc đã trao 10 xuất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Công ty gồm 5 đồng chí có năng lực, phẩm chất và nhiệt tình đại diện cho ý chí nguyện vọng của đoàn viên, CNLĐ.

Ngay sau chương trình Đại hội, đại diện LĐLĐ tỉnh đã tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, đặc biệt là luật lao động, luật VSATLĐ và luật công đoàn...

 Đại hội Công đoàn Công ty L&B Vina lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024 và tuyên truyền giáo dục pháp luật đã thành công tốt đẹp

                                                                   Lê Thị Tiệp - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty L&B Vina

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa