Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 29

    Hôm nay: 123

    Đã truy cập: 2312270

LĐLĐ Thạch Thành tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ CĐCS trường học

Ngày 20/9/2019, tại Trung tâm Bồi đưỡng chính trị (TTBDCT) huyện Thạch Thành, LĐLĐ huyện phối hợp với TTBDCT huyện mở lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và tập huấn công tác tổ chức Hội nghị CB,CC,VC và người lao động năm học 2019-2020.

Tới dự khai mạc có đồng chí Quách Thị Tươi - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy – Giám đốc TTBDCT huyện; đồng chí Hà Long Biên Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh – chủ tịch LĐLĐ huyện; các đồng chí trong BTV, BCH - LĐLĐ huyện và có 93 đồng chí là chủ tịch CĐCS trường học.

 

 

Đồng chí Quách Thị Tươi, trực tiếp triển khai 2 chuyên đề về Lý luận chính trị. Chuyên đề 1: Một số vấn đề Lý luận thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở nước ta; chuyên đề 2: Hệ thống chính trị ở nước ta. Đồng chí Hà Long Biên triển khai công văn số 304/LĐLĐ, ngày 02/8/2019 của BTV LĐLĐ tỉnh và Hướng dẫn số 89 của BTV LĐLĐ huyện, về yêu cầu các CĐCS trường học, phối hợp với chuyên môn tiến hành tổ chức Hội nghị CC,VC,LĐ năm học 2019-2020 mà NĐ số 04/2015 của Chính phủ và TT số 01/2016 của Bộ nội vụ  hướng dẫn một số nội dung của NĐ số 04 về “Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập”  và “Quyết định số 04 của Bộ giáo dục đào tạo Ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường”. Các bước tiến hành tổ chức Hội nghị CC,VC,NLĐ, đó là: xây dựng thành chương trình, kế hoạch, Báo cáo cấp ủy. Các báo cáo đánh giá đúng thực trạng của Phong trào thi đua trong CB,CC,VC người lao động; Báo cáo của Ban thanh tra nhân dân phải thể hiện được trách nhiệm, quyền hạn của Ban thanh tra nhân dân trong công tác thanh tra, giám sát mà Điều 29. Mục 1 của NĐ 159/2016 của Chính phủ quy định, “Về Phạm vi giám sát của Ban thanh tra nhân dân ở cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập”. Báo cáo Hội nghị CC,VC, NLĐ đánh giá thực hiện NQ của HN CC,VC,NLĐ. Hội nghị CC,VC, NLĐ thảo luận dân chủ công khai về các mục tiêu, chỉ tiêu; những ưu điểm, hạn chế. Đồng thời, đề ra các biện pháp khắc phục. Hội nghị phát động phong trào thi đua và đăng ký thi đua gửi về LĐLĐ huyện. Trong Hội nghị Thủ trưởng cơ quan (Hiệu trưởng) và Chủ tịch CĐCS là đồng chủ tọa Hội nghị và có 2 thư ký. Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị cho chủ tịch CĐCS trường học góp phần đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo và đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của CĐCS trong trường học./.

                                                                                                                      Đinh Thị Thu Hiền – LĐLĐ huyện

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa