Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 33

    Hôm nay: 1618

    Đã truy cập: 2311608

TIN HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN THẠCH THÀNH

Căn cứ Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Căn cứ Quyết định số 06//QĐ-LĐLĐ, ngày 16/02/2005 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc phân công, phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ công đoàn;

Căn cứ Quyết định số 2846/QĐ-UBND ngày 26/8/2019 của Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành về việc sáp nhập trường Tiểu học Thạch Tân với trường Trung học cơ sở Thạch Tân thành Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thạch Tân (viết tắt thành: Trường TH và THCS Thạch Tân); Căn cứ Quyết định số 2856/QĐ-UBND ngày 27/8/2019 của Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành về việc sáp nhập trường Tiểu học Thạch Định với trường Trung học cơ sở Thạch Định thành Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thạch Định (viết tắt thành: Trường TH và THCS Thạch Định). Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Thạch Thành đã ban hành các văn bản hướng dẫn các Công đoàn cơ sở các trường trong diện sáp nhập hoàn tất các thủ tục, hồ sơ, ra Quyết định giải thể các CĐCS cũ để thành lập CĐCS mới.

Theo đề nghị của Chi bộ, Hiệu trưởng các trường trong diện sáp nhập và được sự thống nhất của các Chi bộ, Hiệu trưởng các trường trong diện sáp nhập. Ngày 02/10/2019 Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở 02 đơn vị gồm: CĐCS trường TH và THCS Thạch Định; CĐCS trường TH và THCS Thạch Tân.

 

 

Về dự Lễ công bố có các đồng chí: Hà Long Biên- Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh - Chủ tịch LĐLĐ huyện cùng với các đồng chí phó chủ tịch, ủy viên Ban thường vụ LĐLĐ huyện. Phía lãnh đạo địa phương hai đơn vị gồm có: Đ/c: Phạm Lâm Đồng- Bí thư Đảng ủy, đ/c Vũ Trọng Hùng - Phó Bí thư đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thạch Định, đ/c Lê Xuân Thủy - Bí thư Đảng ủy, đ/c Hoàng Khắc Khoa - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thạch Tân cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị hai xã và các đồng chí Hiệu trưởng, Ban giám hiệu, Công đoàn và đông đảo đoàn viên CNVCLĐ của hai trường mới sáp nhập. Là mô hình trường học có nhiều cấp học theo Quyết định số 5308/2015/QĐ-UBND ngày 16/12/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc quy định sắp xếp các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và trường phố thông có nhiều cấp học hiện có tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020. Do đó đây cũng là hai đơn vị trường học đầu tiên của huyện Thạch Thành thực hiện mô hình trường học có nhiều cấp học. Vì vậy tổ chức công đoàn của hai đơn vị cũng có sự thay đổi.

Thay mặt cho Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, đồng chí Hà Long Biên- UVBCH- LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã đã công bố và trao Quyết định thành lập CĐCS và chỉ định Ban chấp hành và các chức danh lâm thời cho 2 CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện Thạch Thành. CĐCS trường TH và THCS Thạch Định gồm 23 đoàn viên, Ban chấp hành lâm thời gồm 5 đồng chí. Đồng chí Ngô Thị Ái - Phó hiệu trưởng được chỉ định là Chủ tịch công đoàn lâm thời, 01 đồng chí là phó chủ tịch và 3 đồng chí là Ủy viên BCH; CĐCS trường TH và THCS Thạch Tân gồm 25 đoàn viên, Ban chấp hành lâm thời gồm 5 đồng chí. Đồng chí Trần Thị Thoa - Phó hiệu trưởng được chỉ định là Chủ tịch công đoàn lâm thời, 01 đồng chí là phó chủ tịch và 3 đồng chí là Ủy viên BCH. Công đoàn trường TH và THCS Thạch Định, Công đoàn trường TH và THCS Thạch Tân được khắc con dấu; được lập dự toán và quyết toán ngân sách công đoàn theo quy định của Luật ngân sách và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Việc tổ chức và hoạt động của 02 CĐCS mới thực hiện theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành./.

                                                                                           Đinh Hiền- LĐLĐ huyện Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa