Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 3131

    Đã truy cập: 2330442

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 10/2019

Sáng ngày 25/10, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 10/2019 cho cán bộ chủ chốt trong hệ thống công đoàn, báo cáo viên và cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Xuân Thành - Phó Chủ tịch và lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Hồ Đại Thắng, Phó trưởng phòng- Phòng Lao động việc làm, Sở Lao động Thương binh- Xã hội tỉnh Thanh Hóa thông tin về kết quả thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại tỉnh Thanh Hóa trong những năm vừa qua và những nhiệm vụ, giải pháp trong những năm tiếp theo; Các quy định về quy trình, trình tự xây dựng định mức lao động và thang bảng lương trong doanh nghiệp; Đồng chí Nguyễn Thị Huyền Thơ, Phó trưởng phòng, Phòng Chế độ BHXH, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa thông tin về những thuận lợi khó khăn trong công tác thu, chi, quản lý các loại quỹ BHXH, BHYT, BHTN trong những năm qua và một số nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tiếp theo; Trình tự giải quyết thanh toán các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, nghỉ dưỡng sức cho CNVCLĐ.

Thông qua Hội nghị, đội ngũ báo cáo viên của LĐLĐ tỉnh đã nắm được những kết quả bước đầu trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua theo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đã có những chuyển biến lớn, đạt hiệu quả cao. Chính sách thu hút đầu tư kinh doanh của tỉnh đã tạo cơ hội, điều kiện giải quyết việc làm cho con em trong tỉnh ngày càng nhiều. Qua đó, đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp về đào tạo nghề, giải quyết việc làm của tỉnh trong những năm tiếp theo; Nắm chắc, hiểu rõ và hướng dẫn được CĐCS các quy định về quy trình, trình tự xây dựng định mức lao động, thang bảng lương trong doanh nghiệp. Những thuận lợi, khó khăn trong công tác thu- chi, quản lý các loại quỹ BHXH, BHYT, BHTN của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, từ đó đưa ra các giải pháp những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, đội ngũ báo cáo viên cũng nắm được trình tự, thủ tục giải quyết thanh toán các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, nghỉ dưỡng sức cho CNVCLĐ theo quy định mới nhất của Đảng, Nhà nước để tuyên truyền, hướng dẫn và bảo vệ người lao động theo đúng chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động của tổ chức Công đoàn.

                                                                   Bài và ảnh: Minh Duyên

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa