Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 1544

    Đã truy cập: 2313691

LĐLĐ huyện Quảng Xương tham gia đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn huyện

Thực hiện Kế hoạch số 611/KH-UBND ngày 13/9/2019 của UBND huyện Quảng xương về việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động tại các doanh nghiệp.

Ngày 03/10/2019 Phó Chủ tịch UBND huyện ban hành Quyết định số 4772/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động tại các doanh nghiệp dệt may, giầy da, FDI trên địa bàn huyện Quảng Xương, trong đó đại diện phòng Lao động-Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn cùng đại diện các cơ quan ban ngành khác làm thành viên gồm: Phòng Y tế, Công an huyện, LĐLĐ huyện, BHXH huyện.

Đây là hoạt động thường niên của UBND huyện nhằm đánh giá tình hình thực hiện pháp luật lao động, chế độ tiền lương, BHXH, ATVSLĐ...tại các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của NLĐ và NSDLĐ, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Chấn chỉnh các sai sót, chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với các đơn vị có hành vi vi phạm trong quá trình hoạt động.

Đoàn đã kiểm tra việc chấp hành chính sách pháp luật năm 2019 tại 05 doanh nghiệp bao gồm: Công ty TNHH SOTO, công ty TNHH May Joy, công ty TNHH SX&TM Nam Linh, công ty TNHH giầy ALINA Việt Nam, công ty TNHH Hợp Lực.

Qua kiểm tra, nhìn chung các doanh nghiệp đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật đối với người lao động, chấp hành việc đóng BHXH, BHYT, BHTN, thực hiện công tác ATVSLĐ, xử lý rác thải, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ... Điển hình là công ty TNHH giầy ALINA Việt Nam, công ty TNHH SX&TM Nam Linh. Bên cạnh đó, vì những lý do chủ quan và khách quan, mà phần nhiều do sản xuất kinh doanh, do bấp bênh về đơn hàng và đầu ra nên một số đơn vị chưa thực hiện tốt trách nhiệm của mình, vẫn còn một số nội dung các doanh nghiệp cần phải khắc phục đó là: một số doanh nghiệp chưa nộp đủ BHXH, chưa xây dựng thang lương, bảng lương; việc tổ chức đối thoại định kỳ chưa được thực hiện thường xuyên; nhân viên bảo vệ chưa được tham gia các lớp huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ tại công an tỉnh; 1 số DN chưa bố trí được phòng tắm, buồng thay quần áo, vắt sữa cho lao động nữ; việc khám sức khỏe cho NLĐ có nơi chưa thực hiện đồng bộ; các thiết bị phòng, chống cháy nổ cần bổ sung và bảo trì... Qua đây, phía LĐLĐ huyện cũng tích cực tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức công đoàn đối với các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn; đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị trích nộp 2% kinh phí công đoàn đầy đủ theo quy định.

Lê Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa