Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 2188

    Đã truy cập: 2258583

Quảng Xương: Hoàn thành giao ban cụm CĐCS khối Giáo dục

Liên đoàn Lao động huyện Quảng Xương có 91 CĐCS khối Giáo dục với hơn 2.000 đoàn viên. Ngay sau khi hoàn thành việc sáp nhập các đơn vị CĐCS khối Giáo dục về trực tiếp quản lý theo Hướng dẫn số 17/HD-LĐLĐ ngày 16/5/2017 của BTV LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã ra quyết định số 70/QĐ-LĐLĐ về việc phân cụm công đoàn khối Giáo dục.

Theo đó, các CĐCS khối Giáo dục được chia thành 4 cụm thi đua, thực hiện nghiêm túc các chương trình, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và thực hiện theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam; thường xuyên tổ chức giao ban sơ kết, tổng kết hoạt động công đoàn trong cụm.

Thực hiện công văn số 35/LĐLĐ ngày 21/10/2019 của LĐLĐ huyện về việc giao ban cụm công đoàn năm học 2019-2020, các cụm thi đua khối Giáo dục trực thuộc huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện giao ban cụm theo hướng dẫn của LĐLĐ huyện. BTV LĐLĐ huyện đã trực tiếp về dự và chỉ đạo các cuộc giao ban tại các cụm. Kết quả, đến ngày 10/11/2019, tất cả 4 cụm thi đua khối Giáo dục đã hoàn thành việc tổ chức giao ban cụm. Tại hội nghị giao ban, các cụm đã tập trung triển khai những nội dung chính sau:

- Triển khai kế hoạch hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020

- Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, tổ chức tuyên truyền sâu rộng và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

- Phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tiếp tục vận động đoàn viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên và ngành phát động, thi đua "Dạy tốt, học tốt", nâng cao chất lượng học sinh và giáo viên.

- Nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của cán bộ giáo viên.

- Thực hiện đặt báo Lao động và cuộc vận động xây dựng quỹ Mái ấm Công đoàn hàng năm.

- Quản lý, thu chi tài chính công đoàn đúng quy định, xây dựng hệ thống chứng từ, sổ sách tài chính khoa học, hợp lý.

 Các ý kiến tham gia thảo luận tại hội nghị xoay quanh một số vấn đề như: việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; việc phát động và thực hiện các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên và ngành phát động, thi đua "Dạy tốt, học tốt", nâng cao chất lượng học sinh và giáo viên; phối hợp với chuyên môn thực hiện mô hình dân vận khéo của tổ chức Công đoàn đó là: mô hình " Xanh, sạch, đẹp khuôn viên cơ quan, đơn vị, trường học "...  Bên cạnh đó còn có một số ý kiến liên quan đến các vấn đề thực hiện chế độ chính sách đối với CB, giáo viên, NLĐ như:  Đề xuất trả lương cho giáo viên hợp đồng kịp thời, nâng cao mức lương cho giáo viên hợp đồng vì hiện tại với mức lương quá thấp không đủ để trang trải cuộc sống; Khối mầm non đề xuất giảm bớt các khoản ủng hộ trong năm; đề xuất luân chuyển cán bộ giáo viên trước thời điểm bắt đầu năm học, luân chuyển hợp lý giữa nhà và trường không quá xa; một số đơn vị gặp khó khăn trong giảng dạy vì thiếu giáo viên trầm trọng ... 

Việc tổ chức giao ban cụm vừa mang tính chất triển khai các kế hoạch, các hoạt động, mục tiêu trong năm, vừa đánh giá, khái quát lại những nội dung đã làm được để từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của từng CĐCS nói riêng và của cụm nói chung. Có thể nói, thông qua giao ban cụm, cán bộ, đoàn viên đã có thêm một dịp để bộc lộ, truyền tải những suy nghĩ, mong muốn của mình, đồng thời phía LĐLĐ huyện cũng nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cán bộ, đoàn viên, từ đó có phương hướng giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Nhìn chung, hoạt động của các cụm thi đua công đoàn trong huyện những năm qua đã mang lại hiệu quả tích cực đáng khích lệ. Với tinh thần, trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, các cụm thi đua đã cùng với LĐLĐ huyện đưa phong trào CNVCLĐ huyện nhà ngày càng phát triển vững mạnh.

Lê Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa