Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 31

    Hôm nay: 1253

    Đã truy cập: 2313400

Ấm tình đoàn kết, sẻ chia với người lao động

Khép lại một năm bận rộn, thời điểm này, các cấp công đoàn cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, người lao động (NLĐ) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng NLĐ với phương châm “Tất cả công nhân, lao động đều có Tết, vui Tết”.

Anh: Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy 2020”.

Những món quà ấm nghĩa tình

Những ngày cuối năm, khắp nơi trong tỉnh, đặc biệt là các khu công nghiệp, các DN không khí rộn ràng đón chào năm mới 2020 được thể hiện qua các cuộc gặp gỡ mang tên "Tết sum vầy" do công đoàn tổ chức. NLĐ được tham gia nhiều hoạt động tràn đầy niềm vui và ý nghĩa như: Thi gói bánh chưng, tọa đàm, chia sẻ vướng mắc với cán bộ công đoàn cơ sở và chủ DN, tham gia văn nghệ, giao lưu, bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị…

Tham dự chương trình “Tết sum vầy 2020” do Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) tổ chức, chị Nguyễn Thị Lan , công nhân Công ty TNHH Giày Aleron Việt Nam cho biết: Nhận phần quà mà tổ chức công đoàn trao tặng, tôi rất xúc động bởi đây là tình cảm, là sự quan tâm, động viên của công đoàn, lãnh đạo DN với anh chị em công nhân chúng tôi. Món quà Tết dù không lớn nhưng rất ấm áp nghĩa tình.

Phấn khởi sau khi nhận được phần quà may mắn trong chương trình bốc thăm trúng thưởng, chị Lê Thanh Thúy, quê xã Hoằng Thắng (Hoằng Hóa) cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Tết sum vầy. Hòa vào không khí sôi nổi với những điệu nhạc, trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, nhận những món quà Tết từ DN, tổ chức công đoàn, chúng tôi dường như quên hết mệt nhọc của một năm lao động vất vả...

Trong khi đó chị Trần Thị Đảm, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH giầy Sunjade Việt Nam lại được đón nhận từ chương trình một niềm vui khác. Tại đây, chị đã được nhận kinh phí hỗ trợ xây nhà trị giá 45 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm công đoàn”. Chị Đảm bộc bạch: Chồng tôi bị tai nạn bị chấn thương sọ não, đứt gót chân, thần kinh không ổn định. Mẹ chồng già yếu, thường xuyên đau ốm, hai con còn nhỏ, kinh tế gia đình trông chờ cả vào đồng lương công nhân hạn hẹp của tôi nên cuộc sống rất vất vả. Được hỗ trợ xây dựng nhà ở, tôi có thêm kinh phí xây dựng ngôi nhà cho gia đình để yên tâm làm việc và cống hiến. Tôi rất vui và biết ơn sự quan tâm hỗ trợ của tổ chức công đoàn.

Ông Vũ Tuấn Minh, Chủ tịch Công đoàn KKTNS & CKCN cho hay: Hướng tới chương trình “Tết sum vầy 2020”, hơn một tháng qua, công đoàn KKTNS & CKCN đã phối hợp với công đoàn cơ sở và các DN, người sử dụng lao động thăm hỏi, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; hỗ trợ vé xe, tổ chức đưa đoàn viên, NLĐ về quê ăn Tết đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn... Tại chương trình, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh trao 22 suất quà; hỗ trợ kinh phí xây dựng 6 “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Đại diện lãnh đạo Ban quản lý KKTNS&CKCN; VNPT Thanh Hóa, Công CP Đầu tư phát triển dịch vụ thương mại Hưng Thịnh, CT CP Sữa 36, Công ty FPT… đã trao 63 suất quà cho NLĐ khó khăn, trị giá trên 100 triệu đồng. Đông đảo đoàn viên, NLĐ được tham dự chương trình bốc thăm trúng thưởng với 400 suất quà, tổng trị giá trên 120 triệu đồng.

Tất cả công nhân, lao động đều có Tết, vui Tết

Nhằm động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để đoàn viên công đoàn, NLĐ nghèo có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, từ nhiều tháng qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020 cho đoàn viên, NLĐ ở cấp mình đảm bảo thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa. Với phương châm “Tất cả công nhân, lao động đều có Tết, vui Tết”, các cấp công đoàn đã chủ động chủ động nắm bắt kịp thời và đề xuất với chính quyền, chuyên môn đồng cấp có biện pháp, hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho NLĐ tại các DN đang gặp khó khăn trước Tết để NLĐ có điều kiện đón Tết. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, những người làm việc trong những ngày nghỉ Tết. Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai và giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi khác đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, NLĐ; đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức thăm hỏi, tặng quà, mừng tuổi… cho NLĐ ngoài tiền lương được thanh toán theo quy định của pháp luật. Chủ động nắm số lượng đoàn viên, NLĐ có nhu cầu về quê nghỉ Tết để tổ chức các hình thức đưa NLĐ về quê ăn Tết đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn, tạo ấn tượng sâu sắc….

Chuẩn bị đón xuân Canh Tý 2020, chương trình “Tết sum vầy 2020”  được tổ chức tại 16 đơn vị trong tỉnh, tại LĐLĐ các huyện: Yên Định, Triệu Sơn, Thạch Thành, Quan Hóa, Hà Trung, LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn và công đoàn ngành xây dựng, công thương…Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao 350 suất quà trị giá 350 triệu đồng, 35 “Mái ấm công đoàn” trị giá trên 1.475 triệu đồng cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại các công đoàn cơ sở, hàng nghìn suất quà đã được trao tận tay NLĐ; qua đó hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón tết vui vẻ và đầm ấm hơn. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ 92 công nhân Xí nghiệp gạch Đông Văn (thuộc Công ty CP Xây dựng Hancorp 2), trị giá 500 nghìn đồng/suất. Đây là đơn vị công đoàn không thuộc LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa quản lý, nhưng với trách nhiệm chăm lo cho NLĐ trên địa bàn, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời quan tâm, sẻ chia, giúp công nhân phần nào giảm bớt khó khăn trong dịp Tết nguyên đán.

Tết sum vầy 2020” đã góp phần làm cho mùa xuân của NLĐ thêm ấm áp. Chính những cán bộ công đoàn, tấm lòng của các DN dành cho NLĐ giúp công nhân gắn bó hơn với DN, xem DN là ngôi nhà thứ hai của mình. Và đây cũng sẽ là nguồn lực mạnh mẽ để sau Tết, NLĐ trở lại làm việc đúng quy định với tinh thần mới, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa