Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 255

    Đã truy cập: 2331169

Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện Quảng Xương nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra

Hiện nay, tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) xảy ra tại Trung Quốc đã lây lan ra nhiều quốc gia và có diễn biến phức tạp. Số người tử vong mỗi ngày một tăng (Chủ yếu là ở Trung Quốc đại lục). Để chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh, ngày 03/02/2020, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Quảng Xương đã có công văn số 07/LĐLĐ về việc phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra và yêu cầu các Công đoàn cơ sở khẩn trương triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện luôn chủ động bám sát cơ sở, nắm diễn biến tình hình tại các đơn vị để có biện pháp xử lý, đối phó kịp thời.

Căn cứ nội dung công văn của LĐLĐ huyện, các CĐCS trực thuộc trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với chuyên môn, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động tổ chức tuyên truyền, phổ biến nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/ 01/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 31/ 01/ 2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa và công văn số 62/TLĐ ngày 29 / 01/2020 của Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona (nCoV) gây ra đến cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện.

Các CĐCS tăng cường hướng dẫn cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tuân thủ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch như: sử dụng khẩu trang khi đến các địa điểm công cộng, không đi đến những khu vực nghi có dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể…

Tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, trường học, doanh nghiệp như: phun thuốc khử trùng phòng dịch Corona (100% CĐCS đã thực hiện), trang bị nước rửa tay sát khuẩn khô, kiểm tra thân nhiệt thường xuyên (nhất là các doanh nghiệp)...

Kiểm tra thân nhiệt cho công nhân tại công ty TNHH MTV may Phúc Thịnh

Các doanh nghiệp có phục vụ ăn trưa cho công nhân luôn cố gắng đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho công nhân, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc.

Luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa ra các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm và kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Thường xuyên cập nhật tình hình về LĐLĐ huyện, nếu tại đơn vị có diễn biến bất thường về dịch bệnh sẽ kịp thời báo cáo và phối hợp với các cơ sở y tế để có biện pháp ứng phó.

Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực cao trong phòng, chống dịch bệnh của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân trong huyện, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Quảng Xương chưa có trường hợp nào bị nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona (nCoV) gây ra.

Lê Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa