Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 454

    Đã truy cập: 2322986

Nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn tại cơ quan Cục Thuế tỉnh

Công đoàn cơ quan Cục Thuế tỉnh có 245 cán bộ, công chức (CBCC) và người lao động, sinh hoạt ở 12 tổ công đoàn. Trong những năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, ban giám đốc, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể, công đoàn cơ quan Cục thuế tỉnh đã triển khai có hiệu quả nhiều phong trào thi đua trong CBCC và người lao động, từ đó góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Cán bộ, công chức Cục Thuế tỉnh hỗ trợ tổ chức, cá nhân đến giao dịch thuế.

Hàng năm, Ban Chấp hành công đoàn cơ quan Cục Thuế tỉnh đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ ngành thuế vừa hồng vừa chuyên, có phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân” gắn với việc thực hiện tuyên ngôn ngành thuế với 4 giá trị cốt lõi “Minh - chuyên nghiệp - liêm chính - đổi mới”. Tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trong CBCC tiêu biểu là các phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hoá và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”  gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hướng dẫn cho CBCC căn cứ vào đặc điểm, tình hình của đơn vị, đăng ký từ 1 đến 2 việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ðồng thời, quán triệt cho CBCC thực hiện có hiệu quả các biện pháp cải cách thủ tục hành chính thuế, thực hiện tốt cơ chế “một cửa” tạo ra sự gần gũi, thân thiện với người nộp thuế. Triển khai và quán triệt nghiêm túc đến toàn thể CBCC trong toàn ngành thực hiện “3 không”: không phiền hà, sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần trong quá trình thẩm tra, thẩm định, trình giải quyết công việc; không trễ hẹn... Các phong trào thi đua đã thu hút 100% đoàn viên tham gia với khí thế thi đua sôi nổi, góp phần mang lại những kết quả đáng khích lệ. Thông qua các phong trào đã từng bước cải tiến lề lối làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước. Nhiều năm qua, Cục Thuế tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách Nhà nước.

Bên cạnh đó, công đoàn cơ quan Cục Thuế tỉnh còn làm tốt chức năng là đại diện cho người lao động, chủ động tham gia vào công tác quản lý của đơn vị, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở bằng việc chủ động phối hợp triển khai tốt hội nghị CBCC hằng năm. Tham gia với chuyên môn trong việc xét nâng lượng định kỳ theo quý và nâng lương trước hạn hàng năm cho CBCC có thành tích xuất sắc trong công tác; xem xét khen thưởng, kỷ luật cán bộ; thực hiện đóng BHXH, BHYT đầy đủ cho đoàn viên công đoàn. Việc làm, tiền lương và thu nhập của CBCC trong những năm qua ổn định; 100% CBCC được bố trí công việc phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn nên đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn Cục Thuế tỉnh giúp đỡ và động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần cho CBCC có hoàn cảnh khó khăn; duy trì và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong toàn đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa…

Đồng chí Mai Văn Ninh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Cục Thuế tỉnh cho biết: Thời gian tới, công đoàn cơ quan Cục Thuế tỉnh tiếp tục động viên CBCC, người lao động trong đơn vị ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng các thành tựu khoa học vào thực tiễn sản xuất, công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa