Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 3283

    Đã truy cập: 2322203

Liên đoàn Lao động thành phố Sầm Sơn phát động “Đợt thi đua đặc biệt” chào mừng Đại hội Đảng các cấp; Đại hội Thi đua yêu nước và Hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ thành phố Sầm Sơn

Năm 2020, là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước: Kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( 03/02/ 1930 – 03/02/2020); 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890 – 19/5/ 2020); 75 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9; 45 năm ngày giải phòng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020). Đặc biệt là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến các cấp, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Đây cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2016 – 2020, tạo tiền đề để phấn đấu thực hiện kế hoạch 5 năm tới  2021- 2025.

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa phát động và thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại trong năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Sầm Sơn xây dựng Kế hoạch phát động “Đợt Thi đua đặc biệt” trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cấp Công đoàn thành phố; gắn phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ với đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ). Chú trọng khen thưởng kịp thời, chính xác, quan tâm khen thưởng công nhân, người lao động trực tiếp sản xuất. Phát hiện những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiến tiến, gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động công đoàn để tuyên truyền và vận động.

           Để “ Đợt thi đua đặc biệt” thu hút được sự quan tâm hưởng ứng và  thiết thực hành động của các CĐCS, đoàn viên, CNVCLĐ trên toàn thành phố, BTV LĐLĐ đã xác định 7 nội dung thi đua cụ thể, đó là:

Một là: Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” với chủ đề “Xây dựng trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học văn minh, xanh, sạch, đẹp”.

1. Tiêu chí văn minh: Chỉnh trang, sắp xếp, bố trí khoa học, ngăn nắp, gọn gàng, đường đi lối lại sạch sẽ; có biển chỉ dẫn các khu chức năng, nhà vệ sinh; vận động cán bộ CNVC LĐ thực hiện nghiêm những quy định về nếp sống văn hoá trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; không hút thuốc trong phòng làm việc.

2. Tiêu chí xanh:  Trong khuôn viên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học được trồng cây xanh, cây bóng mát, trồng cỏ, hoa, cây cảnh hài hòa và phù hợp với tổng thể kiến trúc của đơn vị, phủ xanh các khoảng đất trống; trồng cây cảnh, hoa trong các chậu, các lẵng được đặt, treo tại những vị trí thích hợp trong khuôn viên trụ sở, trên hành lang, trong các phòng làm việc...

3. Tiêu chí sạch: Đảm bảo vệ sinh môi trường, trụ sở, phòng làm việc được gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, không để tài liệu trên nóc tủ tài liệu. Xử lý rác thải: Thùng rác có nắp đậy, đặt tại vị trí phù hợp đảm bảo mỹ quan; rác được phân loại và phối hợp với địa phương trong công tác xử lý rác thải; nhà vệ sinh phải thoáng mát, sạch sẽ...

4. Tiêu chí đẹp: Tạo môi trường xanh và sạch, có cảnh quan hài hòa trong mô hình kiến trúc tổng thể và đảm bảo tính thẩm mỹ; có quy hoạch hợp lý, đảm bảo sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất cảnh quan môi trường. Trong các phòng làm việc được bài trí hài hoà, bàn làm việc phải được sắp xếp, gọn gàng, ngăn nắp trước, trong và sau khi kết thúc ngày làm việc. Trang phục của cán bộ, công chức, nhân viên (theo nội quy của từng đơn vị).... Riêng đối với khối doanh nghiệp ngoài các tiêu chí xanh, sạch, đẹp còn thêm tiêu chí an toàn.

LĐLĐ thành phố thống nhất chọn 02 đơn vị là trụ sở cơ quan LĐLĐ thành phố ( địa chỉ 57 Nguyễn Du, Phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn) và  Trường THCS Quảng Hùng ( Địa chỉ xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn) để xây dựng mô hình điểm.

Hai là: Xây dựng công trình, gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Vận động xã hội hoá ( các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và trong CNVCLĐ trên địa bàn thành phố) làm 01 công trình gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp ( Dự kiến làm sân chơi cho các cháu học sinh tại 01 trường Mầm non, công trình đảm bảo các tiêu chí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Tham gia cùng MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố phối hợp các Doanh nghiệp, nhà tài trợ xây dựng sân bóng đá mini cho học sinh trường Tiểu học Trung Sơn II (Trị giá công trình 350.000.000đ ).

Ba là: Hỗ trợ xây dựng 02 đến 03 căn nhà MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN, tổng trị giá 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng) từ nguồn quỹ Mái ấm công đoàn phân bổ, điều tiết từ LĐLĐ tỉnh.

Bốn là: vận động Cán bộ công chức, viên chức, người lao động chung tay giúp đỡ người nghèo.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức đóng góp tối thiểu 01 ngày lương xây dựng Quỹ vì người nghèo do UBMTTQ thành phố phát động, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn thành phố. Tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng, tham gia ủng hộ quỹ “Mái ấm Công đoàn”, các loại quỹ xã hội từ thiện.

Năm là: Tổ chức biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm.

 Các CĐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, chủ doanh nghiệp tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm (2015 - 2019). LĐLĐ thành phố tổ chức Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong 5 năm. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, nhằm tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ, đổi mới công tác thi đua khen thưởng.

Sáu là: Tổ chức “Tháng công nhân 2020” thiết thực, hiệu quả.

Trong “Tháng công nhân” năm 2020, Công đoàn các cấp tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, nhất là đoàn viên nghèo, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật có liên quan đến đời sống đoàn viên, CNVCLĐ tại đơn vị.

 Bảy là: Đẩy mạnh cuộc vận động “ cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”.  Trong đợt thi đua đặc biệt nay, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố phấn đấu thực hiện tốt 5 nội dung chống tiêu cực do Tổng LĐLĐ Việt Nam đề ra, nhất là tiêu cực trong chạy chức, chạy quyền trong điều kiện đang diễn ra đại hội  đảng các cấp, tiến tới đại hội đảng toàn quốc.

Cùng với 7 nội dung thi đua kể trên, LĐLĐ thành phố cũng đã xác định 05  chỉ tiêu thi đua mà các cấp công đoàn tham gia phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp thực hiện và 05 chỉ tiêu thuộc trách nhiệm của các cấp Công đoàn., đặc biệt chú trọng tiêu chí phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khu vực kinh tế ngoài nhà nước và chỉ tiêu tài chính công đoàn.

Để “ Đợt thi đua đặc biệt’’ sớm được triển khai hiệu quả, sâu rộng đồng bộ trong đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn. Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để triển khai. Nội dung, tiêu chí, các giải pháp đã xây dựng đã nhận được sự đồng tình, thống nhất của các đồng chí uỷ viên BCH, Chủ tịch CĐCS trực thuộc trên địa bàn. Căn cứ nhiệm vụ chính trị, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị và Kế hoạch của Liên đoàn Lao động thành phố, các CĐCS sẽ xây dựng kế hoạch báo cáo cấp ủy, phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp chỉ đạo và phát động thi đua; đảm bảo 100% CĐCS tổ chức phát động thi đua và nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Đào Thị Lý – Chủ tịch LĐLĐ TP Sầm Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa