Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 2263

    Đã truy cập: 2314410

Điểm sáng ở một công đoàn cơ sở

Nhiều năm gần đây, Trường THPT Như Xuân đã đạt được những thành tích và kết quả đáng tự hào, 3 năm liên tục dẫn đầu cụm thi đua khối THPT miền núi cao trong tỉnh, được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh. Trong sự lớn mạnh đi lên của trường THPT Như Xuân, có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn nhà trường.

Cô và trò trường THPT Như Xuân trong giờ học.

          Đồng chí Nguyễn Văn Chuyên, Chủ tịch công đoàn trường THPT Như Xuân cho biết: Hàng năm, ngay từ đầu năm học, công đoàn Trường THPT Như Xuân đã phối hợp chặt chẽ với ban giám hiệu nhà trường xây dựng nội quy, quy chế, kế hoạch hoạt động; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tổ chức và động viên toàn thể cán bộ, giáo viên (CBGV) hăng hái tham gia các phong trào thi đua, trọng tâm là thi đua “Dạy tốt, học tốt”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm khơi dậy tiềm năng lao động sáng tạo của CBGV trong phong trào thi đua yêu nước của nhà trường. Để các phong trào, các cuộc vận động đạt kết quả thiết thực, thu hút đông đảo CBGV tham gia, công đoàn đã cụ thể hóa chương trình trọng tâm của ngành, tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện cụ thể, thực tế của nhà trường.

Nét nổi bật của công đoàn Trường THPT Như Xuân trong những năm qua là đã tham mưu với chuyên môn tạo điều kiện cho CBGV học tập nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp dạy học, soạn giảng giáo án điện tử, dạy học bằng phương pháp có sử dụng bản đồ tư duy. Phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chuyên đề: đổi mới kiểm tra, đánh giá; kỹ thuật dạy học tích cực; bồi dưỡng học sinh giỏi cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm; hội thảo về đổi mới sáng tạo trong dạy và học…100% đoàn viên công đoàn đều có ý thức trách nhiệm tự giác trong việc nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ nghề nghiệp, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục. Đến nay, đội ngũ CBGV trong trường đã đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, trong đó 10 người có trình độ  thạc sĩ. Công đoàn duy trì tốt phong trào vận động CBGV viết sáng kiến kinh nghiệm và tham gia nghiên cứu khoa học, thu hút đông đảo CBGV tham gia. Kết quả, năm học 2018 - 2019, có 15 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp tỉnh, có 32 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp trường, các tiết thao giảng đều xếp loại khá, giỏi; 1 giáo viên có học sinh đạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 21 học sinh đạt giải; tỷ lệ tốt nghiệp lớp 12 đạt 87,37%; có 2 học sinh đậu đại học từ 26 điểm trở lên.

Ngoài ra, vai trò của tổ chức công đoàn còn thể hiện ở việc phối hợp cùng với ban giám hiệu, nhà trường bảo đảm thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với CBGV, tạo điều kiện làm việc, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần để họ yên tâm công tác. Bên cạnh đó, công đoàn còn làm tốt công tác thi đua khen thưởng theo từng chuyên đề và trong từng năm học, quan tâm tới việc xây dựng điển hình và nhân rộng điển hình gắn việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở với trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi CBGV. Vì vậy, mỗi đoàn viên công đoàn đều có tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống cũng như công tác chuyên môn.

Với đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đạt trình độ chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ và nhà trường luôn chú trọng  công tác nâng cao chất lượng dạy học, nên  những năm qua, trường THPT Như Xuân đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Công đoàn nhà trường được tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh. Những thành tích trên là niềm tự hào và là nguồn động viên to lớn cho CBGV trường THPT Như Xuân tiếp tục thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa