Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 2591

    Đã truy cập: 2321511

LĐLĐ Thành phố Thanh Hóa thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Những năm qua, các cấp Công đoàn thành phố Thanh Hóa đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi thu hút đông đảo cán bộ và công nhân viên chức, người lao động tham gia và đạt được nhiều kết đáng ghi nhận. Qua đó nhiều cá nhân, tập thể được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Hiện nay, Liên đoàn Lao động thành phố Thanh Hóa quản lý gần 9.500 CNVCLĐ, sinh hoạt tại 250 công đoàn cơ sở. Thời gian qua, LĐLĐ thành phố Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ tham gia đạt nhiều kết quả thiết thực như: Phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, "Ngày làm việc 8 giờ chất lượng hiệu",  "Công nhân lao động tự học thành tài", phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ,   “xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”….Đến nay, các cấp công đoàn thành phố có hơn 950 sáng kiến kinh nghiệm, cải tiến kỹ thuật, nhiều sáng kiến đạt cấp tỉnh, hàng trăm nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Với vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Các cấp Công đoàn thành phố TH thường xuyên phối hợp với chuyên môn chăm lo giải quyết việc làm cho người lao động, quan tâm nâng cao đến đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVCLĐ, các chế độ chính chính sách như: ăn ca, phụ cấp độc hại, chế độ BHXH, BHYT, đảm bảo tiền lương, tiền thưởng…được thực hiện kịp thời đầy đủ. Hoạt động từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa cũng được các cấp công đoàn đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú và được cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm cao. Thời gian qua, Các công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi và trao hơn 1.000 xuất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó nhăn với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn” năm 2019, LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ quỹ mái ấm công đoàn để sửa chữa 01 căn nhà cho đoàn viên công đoàn Trường mầm non Tào Xuyên trị giá 50 triệu đồng. Thực hiện các cuộc vận động ủng hộ quyên góp của các ngành các cấp, các CĐCS đã vận động CNVCLĐ quyên góp ủng hộ ngày vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, chia khó với vùng cao… với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị người lao động theo Nghị định của Chính phủ nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của cán bộ CNVCLĐ, quyền dân chủ đại diện của tổ chức công đoàn trong việc tham gia xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh, chương trình kế hoạch công tác, xây dựng hoặc bổ sung hoàn chỉnh các điều khoản ký kết Thoả ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, xây dựng nội quy, quy chế cũng như các chế độ chính sách có liên quan đến người lao động, tham gia với người sử dụng lao động xây dựng thang bảng lương, định mức lao động… Kết quả có 100% phường xã, đơn vị HCSN, trường học tổ chức hội nghị CBCC, 33/62 doanh nghiệp tổ chức được hội nghị người lao động, hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người sử dụng lao động và công nhân lao động.

Phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ được các cấp công đoàn tổ chức thực hiện có hiệu quả. Hàng năm có từ 80-85% gia đình CNVCLĐ đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Duy trì thường xuyên và tổ chức tốt các giải thi đấu thể thao, văn hoá văn nghệ nhằm nâng cao sức khoẻ, đời sống tinh thần và chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, ngành, địa phương, đơn vị.

Với phương châm hành động: “Vì quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn” sẽ là tiền đề tạo thế và lực để các cấp công đoàn thành phố TH thực hiện tốt các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc là tổ chức bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động, cùng với các cấp ủy đảng chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng TPTH ngày càng văn minh, hiện đại.

      Nguyễn Ngọc Dũng - P. Chủ tịch LĐLĐ TP

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa