Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 2285

    Đã truy cập: 2261081

Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải đẩy mạnh các phong trào thi đua

Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, công đoàn Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải (GTVT) không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên (CBGV) nỗ lực học tập, rèn luyện, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Giờ học của thầy và trò Trường Trung cấp nghề Giao thông tải

Công đoàn Trường Trung cấp nghề GTVT hiện có 220 đoàn viên công đoàn. Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường, công đoàn đã thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên. Hàng năm, ban chấp công đoàn xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và triển khai các kế hoạch, nội dung và biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CBGV; tổ chức phát động, đăng ký giao ước thi đua trong CBGV nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Tiêu biểu là phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện cho CBGV học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học nhằm chuẩn hóa đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu cao trong đổi mới đào tạo nghề. Quan tâm đổi mới phương tiện dạy học, tăng thời gian học để học viên có kỹ năng tốt hơn, kiểm tra chặt chẽ từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến quá trình học lý thuyết, học thực hành; soạn giáo trình, giáo án phù hợp. Phối hợp với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên của các huyện và các đơn vị trong tỉnh mở các lớp học, đào tạo nghề đúng quy định, tạo thuận lợi cho nhân dân các địa phương trong tỉnh.

Các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn phát động đã thu hút đông đảo đoàn viên, CBGV trường Trung cấp Nghề GTVT tích cực hưởng ứng tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi hăng say lao động, tận tụy trong công tác; phát huy được sức mạnh tập thể, trí tuệ sáng tạo của từng cán bộ, đoàn viên. Đội ngũ giáo viên tích cực học tập, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đầu tư nghiên cứu các mô hình thiết bị tự làm. Đến nay, 100% giáo viên đều có chứng chỉ sư phạm nghề từ bậc 1 trở lên, có 11 người có trình độ thạc sĩ, 117 người có trình độ đại học. Từ năm 2015 đến nay, CBGV nhà trường đã có trên 20 đề tài, mô hình thiết bị tự làm được đăng ký và triển khai thực hiện, được ứng dụng vào thực tiễn phục vụ công tác giảng dạy. Nhiều mô hình thiết bị tự làm của CBGV nhà trường đã đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia. Tiêu biểu là mô hình sân sát hạch kỹ năng thực hành lái xe ô tô của đồng chí Phan Thanh Hải, Hiệu trưởng nhà trường; mô hình hệ thống chiếu sáng tín hiệu ô tô của đồng chí Trương Công Định; mô hình động cơ diezel, mô hình cắt bổ ly hợp hộp số của khoa lý thuyết…

Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, cho đoàn viên, CBGV được công đoàn trường quan tâm thực hiện. Công đoàn tích cực tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động theo quy định của pháp luật. Các chế độ lương, thưởng bảo đảm, hàng quý nhà truờng xét thưởng cho các cá nhân có thành tích trong tuyển sinh, cuối năm chuyên môn bình xét, thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tổ trong công tác. Việc quan thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn công đoàn quan tâm kịp thời…

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liên tục, công đoàn Trường Trung cấp nghề GTVT được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, công đoàn ngành GTVT Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa