Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 552

    Đã truy cập: 2345312

LĐLĐ huyện Nga sơn và các CĐCS chăm lo cho Đoàn viên, NLĐ nhân dịp tháng công nhân 2020.

Với phương châm hướng về cơ sở, hướng về người lao động, Liên đoàn lao động huyện Nga Sơn đã làm tốt công tác chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Nhân dịp Tháng công nhân năm 2020 vừa qua, LĐLĐ huyện Nga sơn đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo CĐCS phát huy vai trò của tổ chức, bằng những việc làm thiết thực. Các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền về tháng công nhân, lựa chọn chủ đề phù hợp với thực tế tại cơ sở để tổ chức các hoạt động cụ thể như đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong đó đối với khối doanh nghiệp, đẩy mạnh phong trào, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Duy trì việc làm - An toàn lao động - Thu nhập ổn định”; Đối với công đoàn khối cơ quan hành chính sự nghiệp, công đoàn phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trọng tâm là Phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh trong cơ quan”; Công đoàn khối trường học tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện mô hình “trường học xanh, sạch, đẹp và thân thiện”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động  thiết thực chào mừng tháng công nhân,  LĐLĐ huyện và công đoàn cơ sở đã căn cứ vào sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và tình hình thực tế của các CĐCS tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyên truyền An toàn vệ sinh lao động cho công nhân, triển khai sâu rộng tháng hành động an toàn vệ sinh lao động; Phối hợp giám sát người sử dụng lao động triển khai biện pháp An toàn vệ sinh lao động; Phối hợp với người sử dụng lao động ổn định sản xuất, duy trì việc làm cho người lao động sau giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch covid; Tư vấn hỗ trợ người lao động bị cắt việc làm hưởng chế độ của doanh nghiệp theo quy định và hưởng các gói an sinh của nhà nước.

Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ huyện đã trao 8 suất quà hỗ trợ của tỉnh, 26 xuất quà của LĐLĐ huyện với số tiền 21 triệu 500 ngàn đồng; các CĐCS trao tặng 1616 suất quà trị giá 536 triệu đồng,  trao tiền hỗ trợ 1 nhà MACĐ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 35 triệu đồng. Đây thực sự là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức công đoàn đối với NLĐ, nhằm động viên, khích lệ đoàn viên, CNVCLĐ khắc phục mọi khó khăn, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.            

Có thể khẳng định những hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2020 đã khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc đại diện, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ. Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển KTXH của địa phương.

                                                           Nguyễn Thị Minh- LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa