Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 29

    Hôm nay: 2542

    Đã truy cập: 2261338

Công đoàn trường Tiểu học Hoằng Trạch với “Mô hình thư viện xanh”.

Thực hiện Chương trình phối hợp số 01/CTPH-GDĐT-LĐLĐ, ngày 14/2/2020 của phòng Giáo dục đào tạo và LĐLĐ huyện Hoằng Hóa về việc triển khai "Mỗi trường học một Mô hình” tạo điểm nhấn về cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp và thân thiện; Công văn số 61/CV-LĐLĐ ngày 8/4/2019 của BTV LĐLĐ huyện về việc triển khai mô hình "Vườn hoa Công đoàn"; Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 17/9/2019 của UBND huyện Hoằng Hóa về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường giai đoạn 2019-2025.

Với mục đích tạo điểm nhấn về cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn Văn hóa và nâng cao vai trò phối hợp giữa Ban giám hiệu Nhà trường với Công đoàn, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn trong việc góp phần xây dựng cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp. Thời gian qua, Trường tiểu học Hoằng Trạch phối hợp với Công đoàn xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện Mô hình “Thư viện xanh” với ý nghĩa: Tạo ra cho nhà trường một điểm nhấn mới, một diện mạo mới, môi trường thân thiện, nhằm nhân rộng phong trào đọc sách, báo cho học sinh, góp phần đưa văn hóa đọc phát triển sâu rộng góp phần xây dựng cảnh quan nhà trường đẹp và thân thiện.

Mô hình “Thư viện xanh” đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ giáo viên, đoàn viên trong trường và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, học sinh. Sau một thời gian xây dựng và đầu tư về cơ sở vật chất, “Thư viên xanh” trường tiểu học Hoằng Trạch đã được đưa vào hoạt động từ ngày 01 tháng 6 năm 2020. “Thư viện xanh” với hơn 800 đầu sách phong phú, nhiều thể loại như: sách tham khảo về kiến thức học tập, các loại truyện tranh thiếu nhi, câu đố, truyện cười, truyện cổ tích..., cách bài trí theo lối không gian mở thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên đã thu hút và khơi dậy trong các em học sinh niềm đam mê đọc sách, tìm hiểu kiến thức và văn hóa lịch sử qua các tài liệu ở thư viện xanh.

Thư viện xanh là một mô hình có ý nghĩa thiết thực, qua hoạt động của thư viện xanh tạo được sự gắn kết giữa giáo viên và học sinh ngoài giờ lên lớp, đồng thời nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong việc giữ gìn cảnh quan, môi trường để Công đoàn trường tiểu học Hoằng Trạch thật sự là điểm nhấn về cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp và thân thiện cùng chung tay xây dựng huyện Hoằng Hóa đạt chuẩn nông thôn mới.

                                                 Lê Thị Thủy - UVBCH Công đoàn trường Tiểu học Hoằng Trạch

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa