Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 2063

    Đã truy cập: 2312053

Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” huyện Cẩm Thủy năm 2020

Ngày 14-15/5/2020, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Cẩm Thủy tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2020. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Tiền - Phó bí thư thường trực huyện ủy; Đồng chí Phạm Viết Hoài - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTVHU, TTHDND,UBND,MTTQ huyện cùng đông đảo tình nguyện viên trong huyện.

Với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút sự tham gia đông đảo của CNVCLĐ trên toàn huyện.  Sau 2 ngày tổ chức, chương trình đã có 2200 người đăng ký hiến máu, trong đó có 1969 tình nguyện viên tham gia sàng lọc, kết quả lấy được 867 đơn vị máu đạt 144,5% chỉ tiêu giao. Đối với đoàn viên công đoàn huyện Cẩm Thủy, hưởng ứng Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, đã có hơn 1000 đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu, trong đó có 243 đơn vị máu được lấy.

Trước khi hiến máu, các tình nguyện viên phải khai báo thông tin y tế phòng chống covid-19, đo thân nhiệt và kiểm tra tình trạng sức khỏe.

 

Đồng chí Cao Văn Nhất – Phó CT LĐLĐ huyện tham gia hiến máu hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Ngày hội hiến máu tình nguyện là cơ hội sẻ chia vì cộng đồng, sẻ chia những giọt máu hồng của những tấm lòng nhân ái. Đặc biệt là khi dịch Covid-19 bùng phát đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của xã hội, trong đó công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy hiến máu tình nguyện không chỉ là nghĩa cử cao đẹp hưởng ứng phong trào mà còn là việc làm cấp thiết, quan trọng để đảm bảo nguồn máu cho điều trị và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong cộng đồng./.

Trần Nguyệt Hương – Liên đoàn lao động huyện Cẩm Thủy

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa