Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 30

    Hôm nay: 1948

    Đã truy cập: 2329259

Liên đoàn lao động huyện Triệu Sơn tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2015-2020.

Ngày 15/6/2020, LĐLĐ huyện Triệu Sơn đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2015-2020 - Phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025.

Về dự hội nghị có đồng chí Hà Xuân Thành, Ủy viên BCH TLĐLĐ Việt Nam, PCT- LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Kim Chất, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, đại diện hiệp hội doanh nghiệp huyện, các đồng chí Chủ tịch các công đoàn cơ sở, 75 đại biểu đại diện cho Đoàn viên công đoàn trong toàn huyện về dự hội nghị.

 Đồng chí Hoàng Văn Huy, Huyện ủy viên, Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu khai mạc hội nghị. Trong 5 năm qua LĐLĐ huyện  Triệu Sơn luôn chủ động lãnh đạo, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Công tác thi đua khen thưởng đã có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức, LĐLĐ huyện đã phân chia Công đoàn cơ sở thành 5 cụm thi đua theo các khối. Phong trào thi đua"lao động giỏi, lao động sáng tạo" đã được triển khai rộng khắp, trong đó hằng năm có trên 60% cán bộ, CNVC LĐ khối Công đoàn xã, thị trấn đạt LĐ tiên tiến, trong đó có 20% công chức, viên chức đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp. Đoàn viên khối trường học tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua" dạy tốt, học tốt", " đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và học tập"...Trong 5 năm đã có hơn 6000 sáng kiến kinh nghiệm được đánh giá xếp loại các cấp, trong đó có 115 sáng kiến xếp loại cấp tỉnh, 1.160 sáng kiến xếp loại cấp huyện, 4.728 sáng kiến xếp loại cấp cơ sở. Công đoàn khối Doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh đã tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua" sản xuất kinh doanh giỏi", " lao động sáng tạo" gắn với Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Trong 5 năm qua có 6 doanh nghiệp FDI đi vào hoạt động tạo việc làm ổn định cho trên 7000 lao động, hoạt động công đoàn tại các doanh nghiệp FDI đã tạo luồng gió mới cho hoạt động công đoàn toàn huyện. Gắn với các phong trào thi đua, lao động giỏi, lao động sáng tạo, Công đoàn cơ sở còn đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có 90% đoàn viên công đoàn tham gia học tập và đăng ký các việc làm cụ thể.

Phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà trong nữ CNVCLĐ được triển khai với nhiều hình thức xây dựng" Người phụ nữ Việt Nam yêu nước, có tri thức, có sức khỏe, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng". Qua bình xét có 2.560 lượt nữ CB,CNVCLĐ đạt danh hiệu "giỏi việc nước, đảm việc nhà" các cấp, có 90% gia đình đạt văn hóa, có 80-85% nữ CNVCLĐ đạt lao động tiên tiến.

 Phong trào thi đua phục vụ CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn gắn với chung tay xây dựng NTM, đô thị văn minh, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ được tập trung thực hiện, đến nay có 100% các đồng chí cán bộ, công nhân viên chức đạt chuẩn theo quy định. Từ các phong trào thi đua trong 5 năm qua đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, LĐLĐ huyện từ năm 2015 đến nay đã được LĐLĐ tỉnh, UBND tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 3 cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ huyện được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

  Phát biểu tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ thêm kết quả đạt được phong trào thi đua trong 5 năm qua, đồng thời nêu các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hà Xuân Thành, PCT- LĐLĐ tỉnh và đồng chí Lê Kim Chất, PBT thường trực Huyện ủy đã ghi nhận biểu dương kết quả phong trào thi trong giai cấp công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2015-2020, trong thời gian tới đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy đề nghị: Đối với LĐLĐ huyện và Công đoàn cơ sở cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục để Công nhân, viên chức, người lao động, đồng thuận cao trong nhận thức và hành động xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Đối với Công đoàn cơ sở cần phát huy lợi thế, ứng dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất, nâng cao hiệu quả công việc, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho người lao động. Đối với Công nhân, viên chức, người lao động bên cạnh việc chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước cần phát huy tinh thần đoàn kết, gắn kết trách nhiệm hơn đối với công việc với cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Đối với các điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua tạo sức lan tỏa sâu rộng hơn nữa, xây dựng hoạt động công đoàn vững mạnh toàn diện.

 Tại hội nghị đã công bố quyết định tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào xây dựng đời sống văn hóa của CNLĐ của Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam cho tập thể Công đoàn xã Đồng Thắng; Quyết định tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2019 của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể LĐLĐ huyện Triệu Sơn;  LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho đồng chí Lê Xuân Tiến, Bí thư đoàn thanh niên xã Xuân Thịnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 22 tập thể, 52cá nhân.

Tại hội nghị đã bầu 3 tập thể, 3 cá nhân đi dự hội nghị điển hình tiên tiến cấp tỉnh và 1 đại biểu đi dự hội nghị điển hình tiên tiến của huyện. Hội nghị đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể CNVCLĐ giai đoạn 2020-2025.

 Thùy Dung (Trieuson.gov.vn)

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa