Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 28

    Hôm nay: 1866

    Đã truy cập: 2326555

Hoạt động giao ban cụm CĐCS khối Giáo dục tổng kết năm học 2019 - 2020 tại LĐLĐ huyện Quảng Xương

Liên đoàn Lao động huyện Quảng Xương hiện đang quản lý 91 đơn vị CĐCS khối Giáo dục, các CĐCS này được chia làm 4 cụm thi đua.

Thời gian qua, các cụm thi đua đã thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn  trong các nhà trường; tổ chức họp giao ban sơ kết, tổng kết hoạt động công đoàn trong năm của cụm, cùng với LĐLĐ huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác công đoàn hàng năm.

Thực hiện công văn số 32/LĐLĐ ngày 28/5/2020 của LĐLĐ huyện về việc giao ban cụm công đoàn tổng kết năm học 2019-2020, các cụm thi đua khối Giáo dục trực thuộc huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện giao ban cụm theo hướng dẫn của LĐLĐ huyện. BTV LĐLĐ huyện đã trực tiếp về dự và chỉ đạo các cuộc giao ban tại các cụm. Kết quả, đến ngày 16/6/2020, tất cả 4 cụm thi đua khối Giáo dục đã hoàn thành việc tổ chức giao ban cụm. Tại hội nghị giao ban, các cụm đã tập trung triển khai những nội dung chính sau:

- Tổng kết hoạt động công đoàn trong cụm năm học 2019 - 2020.

- Bình xét thi đua cho các tập thể, cá nhân trong cụm năm học 2019 - 2020.

- Nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của cán bộ giáo viên.

- Thực hiện đặt báo Lao động và cuộc vận động xây dựng quỹ Mái ấm Công đoàn hàng năm.

- Quản lý, thu chi tài chính công đoàn đúng quy định, xây dựng hệ thống chứng từ, sổ sách tài chính khoa học, hợp lý.

 Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đều nhất trí với những nội dung, thành tích đã đạt được trong hoạt động công đoàn cụm năm học 2019 - 2020, bên cạnh đó có một số ý kiến liên quan đến các vấn đề thực hiện chế độ chính sách đối với CB, giáo viên, NLĐ như:  Đề xuất trả lương cho giáo viên hợp đồng kịp thời, nâng cao mức lương cho giáo viên hợp đồng vì hiện tại với mức lương quá thấp không đủ để trang trải cuộc sống; Khối mầm non đề xuất giảm bớt các khoản ủng hộ trong năm... 

Thông qua việc tổ chức giao ban cụm lần này đã đánh giá, tổng kết lại những nội dung đã làm được của các CĐCS, của cụm trong năm học qua, từ đó đưa ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong năm học tới; đây cũng là một dịp để cán bộ, đoàn viên nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình, đồng thời qua đây, LĐLĐ huyện cũng trực tiếp nắm bắt được suy nghĩ, mong muốn, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên từ đó mà có giải pháp phù hợp.

Lê Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa