Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 2358

    Đã truy cập: 2314505

Hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp 6 tháng đầu năm 2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (CĐ KKTNS&CKCN) đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Tiếp tục quan tâm kiện toàn, củng cố đảm bảo về số lượng và chất lượng của Ủy viên UBKT Công đoàn cơ sở, làm tốt công tác giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo trong CNVCLĐ qua đó kịp thời, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm, UBKT các CĐCS trực thuộc CĐ KKTNS & CKCN đã tiếp 45 lượt đoàn viên, CNVCLĐ và nhận 40 đơn khiếu nại tố cáo (UBKT CĐ KKTNS & CKCN tiếp và hướng dẫn trả lời chế độ chính sách cho 06 lượt người, nhận 03 đơn khiếu nại, tố cáo; và UBKT CĐCS tiếp 39 lượt người và nhận 37 đơn khiếu nại, tố cáo). Thông qua phân loại đơn: CĐCS trực tiếp phối hợp với lãnh đạo Doanh nghiệp giải quyết 37 đơn. UBKT CĐ KKTNS & CKCN tiếp nhận 01 đơn khiếu nại về thỏa ước lao động tập thể và những quyền lợi của người lao động thuộc quyền giải quyết của công đoàn. Phối hợp, chuyển cơ quan chức năng giải quyết 02 đơn khiếu nại về tiền lương và quyền lợi của người lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan Nhà nước, NSDLĐ có sự tham gia của tổ chức công đoàn.

Đ.c Vũ Tuấn Minh - Chủ tịch CĐ KKTNS&CKCN giải quyết đơn thư khiếu nại của CNLĐ

Lãnh đạo CĐ KKTNS&CKCN xuống CĐCS giải quyết đơn thư khiếu nại của CNLĐ

Trong 6 tháng cuối năm 2020, UBKT CĐ KKTNS&CKCN đẩy mạnh công tác tăng cường kiểm tra giám sát việc chấp hành Điều lệ CĐ Việt Nam; kiểm tra tài chính, tài sản công bảo đảm đúng quy định. Duy trì chế độ tiếp đoàn viên, giải quyết và tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của đoàn viên CNVCLĐ kịp thời, đúng pháp luật. CĐ KKTNS&CKCN tổ chức và chỉ đạo CĐCS mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra cho cán bộ làm công tác kiểm tra.Thường xuyên kiện toàn UBKT công đoàn cơ sở và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ qua đó góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa