Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 2217

    Đã truy cập: 2335205

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đồng hành cùng các Doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19 và duy trì sản xuất.

Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có trên 400 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh với khoảng 97 nghìn lao động.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã phối hợp cùng CĐCS hoạt động trong khu kinh tế, khu công nghiệp thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, triển khai chặt chẽ các phương án phòng, chống dịch bệnh. Qua đó đảm bảo ổn định tình hình sản xuất kinh doanh tại các đơn vị. Các đơn vị luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống dịch và yêu cầu mọi người thực hiện các biện pháp bắt buộc như sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt; đây là qui định bắt buộc cho tất cả công nhân, người lao động và khách hàng trước khi vào khu vực làm việc tại Doanh nghiệp. Tập trung thực hiện vệ sinh khử trùng toàn bộ khu làm việc, giãn cách lao động trong sản xuất, trong các bữa ăn ca; tổ chức các cuộc họp, giao ban trực tuyến.

Hình ảnh CNLĐ đeo khẩu trang khi sản xuất nhằm phòng chống dịch Covid-19

Sự tác động của dịch bệnh Covid-19 đến tình hình lao động sản xuất tại các Doanh nghiệp là rất lớn. Trước tình hình đó, các Doanh nghiệp phối hợp cùng công đoàn cơ sở thực hiện các biện pháp nhằm duy trì và ổn định sản xuất tại đơn vị mình. Như vấn đề việc làm hay nguyên liệu sản xuất và phương án làm việc luân phiên: mặc dù do ảnh hưởng của Covid-19 các Doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động, nguyên liệu không đầy đủ cho hoạt động sản xuất dẫn đến tình trạng Công ty phải sắp xếp cho người lao động làm việc luân phiên, nghỉ chờ việc. Nhưng Công ty và Công đoàn cơ sở đã đưa ra các biện pháp khắc phục vấn đề trên. Như sắp xếp cho người lao động làm việc luân phiên, bố trí các công đoạn trong dây chuyền làm việc khoa học, hạn chế đến mức tối đa cắt giảm thu nhập của người lao động. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay khi hoạt động sản xuất của các Doanh nghiệp dần đi vào ổn định, số lượng người lao động bị cắt giảm vì dịch Covid-19 đã được tuyển dụng trở lại. Từ đó, tạo sự an tâm và tin tưởng cho người lao động khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Nhờ chủ động trong phòng chống dịch Covid-19 nên đến thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp nào trong Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phải dừng hoạt động. Tất cả đang nỗ lực để duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm và góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của đơn vị và địa phương.

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa