Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 257

    Đã truy cập: 2331171

Công đoàn chăm lo cho gia đình công nhân đón tết xa quê

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ đạo công đoàn cơ sở rà soát các trường hợp gia đình công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao quà. Qua đó, góp phần động viên các gia đình, ổn định tinh thần của người lao động khi đón Tết xa quê.

Chiều 3/2, đồng chí Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình có công nhân lao động đang công tác ở các tỉnh, thành trên địa bàn cả nước không thể về quê vui Xuân, đón Tết do dịch COVID-19 .

Tại thôn 3, xã Thọ Tiến, huyện Triệu Sơn, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Tiến – là cha của anh Nguyễn Văn Tới hiện là công nhân Công ty TNHH Megatec (KCN Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Được biết, anh Tới đã làm việc tại Bình Phước 13 năm, cả hai vợ chồng đều là công nhân và 4 năm rồi chưa đón Tết quê nhà. Năm nay, anh Tới cùng vợ con đã đặt vé khứ hồi để trở về nhưng dịch bệnh Covid – 19 lại bùng phát. Nghe lời cha bị ung thư giai đoạn cuối căn dặn rằng, “trở về lúc này hoàn toàn là một sai lầm. Có thể sự trở về của các con lại là gánh nặng bệnh dịch cho những người khác, là sự thiệt hại cho cả nền kinh tế, thậm chí các con cũng sẽ trở thành những người thất nghiệp sau Tết” - anh Tới đã hoàn vé ở lại Bình Phước để góp phần chung tay cùng với toàn xã hội sớm đẩy lùi dịch bệnh. Nhưng, trong lòng anh vẫn đau đáu nỗi niềm về người cha đang trong cảnh gần đất xa trời vì căn bệnh ung thư quái ác mà chẳng thể ở bên.

Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi gia đình công nhân Tới

Từ chia sẻ của anh qua mạng xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình anh, nhất là động viên người cha của anh là ông Nguyễn Văn Tiến.

Xúc động vì được sự thăm hỏi, động viên kịp thời của các cấp công đoàn, ông Nguyễn Văn Tiến cho biết: Mấy ngày nay xem trên các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình tôi cũng ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Hàng ngày, tôi và vợ thường gọi điện thăm hỏi, động viên, căn dặn các con, cháu phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Mặc dù các con rất muốn về quê để đón tết sum vầy cùng với gia đình, nhưng nếu di chuyển trong thời điểm này, nguy cơ dịch bệnh lây lan sẽ càng tăng, nên tôi đã động viên các con ở lại. Qua Tết hoặc dịp hè khi dịch bệnh được kiểm soát, các con có thể về thăm bố mẹ, gia đình.

Bất ngờ trước sự quan tâm của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, bà Lê Thị Len, mẹ anh Tới cho biết: Tết đến là dịp để cả gia đình được đoàn viên, các con không về được tôi cũng buồn. Nhưng được sự quan tâm của công đoàn đã đến thăm hỏi động viên, gia đình tôi cũng thấy ấm lòng. Chỉ mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống được trở lại bình thường.

Đ/c: Võ Mạnh Sơn - UVBCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho gia đình công nhân Tới

Chia sẻ với gia đình công nhân Tới, Đ/c: Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa bày tỏ mong muốn của tổ chức công đoàn các công nhân lao động vui Xuân đón Tết tại nơi công tác, ai ở đâu ở nguyên đó theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Nếu các công nhân lao động trở về quê ồ ạt trong dịp tết - thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ không an toàn và khó quay trở lại làm việc đúng lịch chung của công ty.

“Tôi rất thấu hiểu, chia sẻ với anh chị em công nhân sau một năm đi làm xa quê, ngày Tết mong muốn được sum họp cùng gia đình là điều rất quý và thiêng liêng, nhưng vì lợi ích chung của xã hội cũng như của cá nhân từng người, việc ở lại ăn Tết là hợp lý. Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ đạo công đoàn cơ sở rà soát các trường hợp gia đình công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao quà. Qua đó, góp phần động viên các gia đình, ổn định tinh thần của người lao động khi đón Tết xa quê…” – Đ/c Sơn nhấn mạnh.

Theo: Congdoan.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa