Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 28

    Hôm nay: 765

    Đã truy cập: 2310755

LĐLĐ huyện Nga Sơn phát động “Tháng Công nhân”; “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2021

Chiều ngày 29/4/2021 tại công ty TNHH Kam Fung, Liên đoàn Lao động huyện Nga Sơn đã tổ chức phát động “Tháng Công nhân”; “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lao động” năm 2021

       Đến dư có đồng chí Võ Mạnh Sơn- Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí đại diện cho các ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; đồng chí  Trần Ngọc Quyết - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện các ban huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các đơn vị phối hợp; giám đốc các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện; Chủ tịch CĐCS cùng hơn 100  CNLĐ là đoàn viên công đoàn xuất sắc tiêu biểu của công ty TNHH quốc tế Kam Fung.

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Lãnh đạo Huyện ủy trao quà cho CNLĐ.

          Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Tại buổi phát động “Tháng Công nhân, Tháng hành động về, an toàn vệ sinh lao động” năm 2021 LĐLĐ huyện Nga Sơn tổ chức với mục tiêu  hướng về  đoàn viên và người lao động, với phương châm để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Các CĐCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong  CNVCLĐ. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ. Phát huy nguồn lực, tiềm năng, sức sáng tạo của đông đảo CNVCLĐ cùng với người sử dụng lao động nhằm đảm bảo việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động.

       Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Đặc biệt là triển khai mạnh mẽ phong trào thi đua “ CNVCLĐ huyện Nga Sơn chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh hóa văn minh, thịnh vượng giai đoạn 2021- 2030”. Biểu dương khen thưởng cho các tập thể ,cá nhân đạt thành tích trong các phong trào thi đua và có đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp và tổ chức công đoàn.

       Tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Tổ chức hoạt động đối thoại với người sử dụng lao động tại doanh nghiệp; đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, tiếp tục tổ chức thực hiện Nghị quyết 07c  của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.

       Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn. Tổ chức các lớp tập huấn, trang bị kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ CĐCS; đẩy mạnh phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS trong doanh nghiệp, chủ động phối hợp với chính quyền chuyên môn để thăm hỏi tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị tai nạn lao động. CĐCS chủ động tham gia, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật  như tiền lương, tiền thưởng , bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn vệ sinh lao động, điều kiện lao động; chăm sóc sức khỏe người lao động, đưa nội dung đảm bảo an toàn vệ sinh lao động vào thỏa ước lao động tập thể đối thoại thường kỳ với người sử dụng lao động. 

       Tại buổi phát động lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, Liên đoàn Lao động huyện đã trao tặng  95 xuất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 64 triệu đồng; Trước đó đ/c Võ Mạnh Sơn -Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm CNLĐ tại xưởng sản xuất của Công ty và trao tặng 10 xuất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi xuất trih giá 1 triệu đồng, đ/c động viên anh chị em công nhân lao dộng khắc phục khó khăn vươn lên đồng hành cùng doanh nghiệp.

       Cũng tại buổi phát động ban giám đốc công ty và công đoàn công ty đã trao 47 xuất quà cho công nhân chuyên cần năm và công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị 16 triệu đồng. Trong dịp Tháng Công nhân 2021 các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Nga Sơn trao trên 200 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khănvới tổng trị giá trên 100 triệu đồng./.

                                                                  Nguyễn Thị Minh- LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa