Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 130

    Đã truy cập: 2324819

Đẩy mạnh công tác thành lập Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước

Thành lập Công đoàn cơ sở, nhất là cơ sở khu vực ngoài Nhà nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp ưu tiên thực hiện.

Bởi việc thành lập tổ chức Công đoàn và phát triển đoàn viên khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước có vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp và người lao động. Là cầu nối, sợi dây gắn kết giữa người lao động với người sử dụng lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

       Ngay trong Quý I năm 2021, CĐ KKTNS&CKCN đã không ngừng đổi mới nội dung tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thành lập tổ chức Công đoàn. Xây dựng kế hoạch, tổ chức đoàn làm việc tiến hành khảo sát 16 doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn.

  

Ảnh: Lãnh đạo CĐ Khu KTNS và Lãnh đạo Ban Quản lý Khu KTNS&các KCN làm việc với Lãnh đạo Doanh nghiệp để thành lập Công đoàn cơ sở.

       Khi vai trò của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp được phát huy hiệu quả, hoạt động sản xuất - kinh doanh sẽ được đẩy mạnh, đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp cũng như người lao động. Đồng thời, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững và xây dựng đội ngũ công nhân lao động trên địa bàn các Khu công nghiệp ngày một lớn mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nắm bắt rõ những giá trị lợi ích trên, CĐ KKTNS&CKCN đã xây dựng chương trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; thành lập Ban chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, phân công nhiệm vụ và giao chỉ tiêu cụ thể về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo. Đồng thời, CĐ KKTNS&CKCN đã chủ động phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tiến hành khảo sát, nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn.

       Trong đầu năm 2021, công tác phát triển đoàn viên gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tác động đến. Nhưng bằng những giải pháp và cách thức vận động, phát triển, thành lập CĐCS rất linh hoạt, CĐ KKTNS&CKCN đã thành lập được 01 Công đoàn cơ sở (đã có thêm 3 doanh nghiệp đồng ý chủ trương thành lập CĐCS tại đơn vị). Đưa tổng số CĐCS trực thuộc lên 88 đơn vị với 80.256 đoàn viên công đoàn. Từng bước phát triển mạnh mẽ và ổn định hoạt động của tổ chức Công đoàn tại Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Thiên An – CĐ Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa