Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 828

    Đã truy cập: 2340972

LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc triển khai thành lập “Tổ an toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp.

Trước diễn biến phức tạp của làn sóng thứ tư đại dịch Covid-19, với tốc độ lây lan mạnh hơn, rộng hơn, đỉnh dịch dài hơn, ghi nhận nhiều cao nhiều nhất trong mỗi ngày với sự xuất hiện của chủng vi rút biến thể kép…Các ổ dịch xuất hiện chủ yếu ở các doanh nghiệp tập trung đông công nhân lao động.

       Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, và của Huyện ủy Vĩnh Lộc, LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc đã triển khai, chỉ đạo thành lập “Tổ an toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

       “Tổ an toàn Covid-19” hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn trực tiếp, chủ trì giao ban của BCH Công đoàn cơ sở và quy chế hoạt động do người sử dụng lao động ban hành. Mỗi tổ có ít nhất có 03 thành viên, đã được tập huấn cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại nơi làm việc. Tổ an toàn Covid-19 được quyền yêu cầu người lao động dừng làm việc và thực hiện ngay biện pháp khai báo, cách ly khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, các thành viên trong tổ, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ được hưởng lương phụ cấp theo quy định.

Ảnh: Đ.c Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đoàn công tác trao khẩu trang và nước sát khuẩn tại doanh nghiệp Appareltech

       Đến nay, trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã thành lập được 77 Tổ an toàn Covid-19, gồm trên 500 thành viên. Trong đó 04 doanh nghiệp có đông công nhân lao động là Appareltech, ManSeon Global, L&B ViNa, Công ty Hà Thanh đã được thành lập và đi vào hoạt động. Trong thời gian tới Công đoàn các Công ty sẽ phối hợp với người sử dụng lao động tiến hành xét nghiệm, sàng lọc cho 15% đến 20% CNLĐ và đẩy cao trạng thái, biện pháp phòng, chống dịch Covid với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc”, và  “ Mỗi Doanh nghiệp là một pháo đài, mỗi công nhân là một chiến sỹ”. Tăng cường đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, An toàn thực phẩm.

       Thành lập,“ Tổ an toàn Covid-19” là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và Doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh. Đồng thời chung sức cùng cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hồng Thư – LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa