Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 448

    Đã truy cập: 2308208

Vai trò quan trọng của công đoàn trong phòng, chống dịch

Sáng 3.6, đồng chí Lại Thế Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá, đồng chí Võ Mạnh Sơn – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá và đoàn công tác đã làm việc, kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại Cty TNHH Giày Annora Việt Nam (KKT Nghi Sơn, Thanh Hoá).

Đ/c Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá (giữa) kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cty TNHH Giầy Annora Việt Nam. Ảnh: X.H

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 tại các phân xưởng sản xuất, phòng ăn, phòng y tế và khu vệ sinh Cty. Hầu hết các phân xưởng, bộ phận đều thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch; tại phân xưởng, tất cả công nhân đều đeo khẩu trang, quạt gió thông thoáng, nhà ăn được thiết kế vách ngăn, phòng y tế sạch sẽ, đầy đủ các trang thiết bị. Ở mọi khu của nhà máy đều có các khẩu hiệu, chỉ dẫn phòng chống dịch dễ hiểu, dễ nhớ bằng 2 ngôn ngữ (tiếng Trung và tiếng Việt).

Đ/c Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá (phải ảnh) kiểm tra công tác y tế tại Cty TNHH Giầy Annora Việt Nam. Ảnh: X.H

Đồng chí Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá cho hay, Cty là đơn vị sản xuất có số lượng công nhân lớn nhất tỉnh Thanh Hoá vì vậy công tác phòng chống COVID-19 càng phải chặt chẽ, cẩn trọng: “Giờ chúng ta đầu tư cho việc phòng, chống dịch sẽ tiết kiệm được hơn rất nhiều nếu để có người dương tính với SARS – CoV-2, Cty phải tạm dừng sản xuất. Vì vậy, Cty cần phải thực hiện chặt chẽ hơn nữa, nghiêm túc hơn nữa”. Ông Hùng cũng hướng dẫn một số cách thức phòng, chống dịch như kiểm soát khu vệ sinh, cẩn trọng với thức ăn công nhân mang di từ nhà…

Theo đồng chí Ngô Thế Anh – Chủ tịch Công đoàn KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá cho hay, ngay từ khi có dịch, công đoàn KKT thường xuyên quan tâm, chỉ đạo CĐCS Cty TNHH Giầy Annora Việt Nam tham mưu cùng Lãnh đạo Cty thực hiện nghiêm ngặt việc phòng, chống dịch. “Đặc biệt, ngay khi có chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Cty đã thành lập các Tổ an toàn COVID-19 và đi vào hoạt động rất hiệu quả với 130 thành viên là lãnh đạo Cty và người lao động. “Đây là đội ngũ tích cực, một trong những tuyến đầu về phòng, chống dịch của Cty” – đồng chí Ngô Thế Anh cho hay.

Đ/c Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: X.H

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Lại Thế Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Cty, trong đó có vai trò quan trọng của công đoàn.

Theo đồng chí Lại Thế Nguyên, trước tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp nên lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đặc biệt quan tâm đến việc phòng, chống dịch ở các khu công nghiệp, đặc biệt ở những Cty có đông công nhân như Cty Annora. “Với hơn 23 nghìn công nhân, Cty hiện đang chiếm 66% lực lượng lao động của KKT Nghi Sơn. Đây cũng chính là mối nguy rất dễ gây ra dịch bệnh và lây lan dịch bệnh vì công nhân ở nhiều địa phương khác nhau trong tỉnh và có cả người tỉnh ngoài” – ông Nguyên phân tích.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá chỉ đạo Cty, các cấp ngành không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động về sự nguy hiểm của dịch bệnh, đặc biệt với nhà máy có số lượng công nhân lớn.

“Nếu công nhân không nhận thức được, nếu dịch bệnh xảy ra thì việc dập dịch ở Cty lớn như Annora là vô cùng khó, đề nghị Cty thiết lập kỷ luật phòng, chống dịch toàn nhà máy, thực hiện 5K và áp dụng bluzon chặt chẽ. Đặc biệt chú ý quản lý người lao động sau giờ làm việc thật tốt, nghiêm túc tuân thủ các quy định, không tập trung đông người vì nếu không, chính họ sẽ mang dịch bệnh từ bên ngoài vào. Bên cạnh đó, cần xây dựng phương án sản xuất khoa học trong điều kiện có dịch nhằm đảm bảo sản xuất ổn định và an toàn và phòng, chống dịch hiệu quả” – đồng chí Lại Thế Nguyên chỉ đạo.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tặng khẩu trang cho Cty TNHH Giầy Annora Việt Nam. Ảnh: X.H

Ông Oliver Edosa - Hiệp lý của FMP đại diện Cty TNHH Giầy Annora Việt Nam đánh giá cao và tiếp thu tất cả những chỉ đạo, góp ý của đoàn công tác, cảm ơn sự quan tâm của các cấp tỉnh Thanh Hoá đặc biệt tổ chức công đoàn đã rất gần gũi, chia sẻ với Cty từ khi Cty mới bắt đầu hoạt động đến nay, Cty sẽ tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch để đảm bảo sản xuất an toàn, bền vững.

Theo: Baolaodong.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa