Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 1606

    Đã truy cập: 2341750

Công đoàn trường mầm non Định Hải, huyện Yên Định chung vai, góp sức với Trạm y tế xã tổ chức ngày Vi chất dinh dưỡng và tẩy giun cho trẻ trong ngày Tết Thiếu nhi (1/6/2021).

“Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai”. Hãy giành những gì tốt đẹp nhất đến với trẻ.

Ngày 1/6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi hay còn gọi là ngày Tết Thiếu nhi- là ngày lễ vì trẻ em, vì thế hệ tương lai của Đất nước. Đồng thời ngày này cũng nhắc nhở mọi người hãy bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi dịch bệnh Covid-19 đang lan tràn và diễn biến rất phức tạp trên toàn cầu, thì việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em là việc làm cấp bách nhất.

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, ngày mùng 1 tháng 6 năm 2021 Trạm y tế xã Định Hải, huyện Yên Định đã tổ chức: tẩy giun cho tất cả các trẻ em từ 24 tháng đến 60 tháng tuổi và thực hiện ngày Vi chất dinh dưỡng cho tất cả các trẻ từ 6 tháng đến 60 tháng tuổi được uống Vitamin A, cân, đo tại Trạm y tế.

Trạm y tế xã Định Hải với lực lượng rất mỏng, chỉ có 4 đồng chí bao gồm cả cán bộ và nhân viên. Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay thì rất cần sự chung lưng đấu cật, phối hợp của tất cả các Ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã để thực hiện tốt việc tổ chức ngày Vi chất dinh dưỡng và cho trẻ uống thuốc giun. Đồng thời phải thực hiện tốt các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ y tế.

Trước tình hình đó để chung vai, góp sức với các chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch. Ban chấp hành Công đoàn trường mầm non Định Hải đã cùng phối hợp với các Ban ngành, đoàn thể trong địa bàn xã, góp sức với Trạm Y tế tổ chức tốt ngày Vi chất dinh dưỡng và tẩy giun cho trẻ.

Tại đây, các đồng chí trong Công đoàn nhà trường luôn nhắc nhở tất cả các bậc phụ huynh đưa trẻ đến Trạm y tế, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ y tế: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” và tổ chức phát bánh kẹo cho trẻ, để trẻ thực sự vui và thấy ý nghĩa đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các Ban ngành, đoàn thể trong ngày Tết của trẻ. Và ngày tết Thiếu nhi 1/6/2021 - Có lẽ đây là ngày Tết đáng nhớ nhất đối với thiếu nhi trong cả nước và trên Thế giới. Vì nó được tổ chức không phô trương, linh đình mà rất nhẹ nhàng, nhanh gọn nhưng vô cùng ý nghĩa, đầm ấm, yêu thương.

Cuối ngày, đồng chí Trưởng trạm y tế xã đã đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm cho buổi tổ chức.

Tuy không làm được gì cao siêu, nhưng với những công việc đơn giản mà chúng tôi đã phối hợp cùng với Trạm y tế xã đã tổ chức rất tốt ngày Vi chất dinh dưỡng và cho trẻ uống thuốc giun. Góp phần nhỏ bé cùng ngành Y tế, cùng Đất nước trong chiến dịch chống giặc Covid-19.

Với cái nắng oi ả của mùa hè, những tiếng kêu vội vã của đàn ve như thúc giục mọi con người Việt Nam, cần nhanh chóng, khẩn trương, chung tay thực hiện nghiêm tất cả các biện pháp phòng chống dịch. Đoàn kết một lòng đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid- 19.                                                                     

                                   PhạmThị Huyền - Công đoàn trường mầm non Định Hải 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa