Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 897

    Đã truy cập: 2341041

Công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại các doanh nghiệp trong ngành Giao thông vận tải

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid – 19 lần thứ 4, để tăng cường phòng, chống dịch hiệu quả, hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, trong công nhân lao động; Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp trong ngành.

Các biện pháp phòng chống dịch đã được các Công đoàn cơ sở phối hợp với Doanh nghiệp triển khai đồng bộ. Các đơn vị thực hiện xây dựng Kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 khả thi, thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch; chủ động đảm bảo các điều kiện về nhân lực, phương tiện, vật tư, trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng, chống dịch doanh nghiệp theo phương châm 4 tại chỗ. Tự đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.v.v..

Công tác phòng chống dịch covid – 19 tại Công ty CP Cảng Thanh Hóa

Tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động, Công đoàn phối hợp với chuyên môn thành lập các “Tổ An toàn Covid – 19” hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn của Công đoàn cơ sở, thông qua phân công nhiệm vụ và Quy chế hoạt động do người sử dụng lao động ban hành. Thành lập các “Tổ An toàn Covid – 19” nhằm phát huy vai trò đông đảo lực lượng CNLĐ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tinh thần tự nguyện. Đến nay ngành Giao thông đã có 9 doanh nghiệp thành lập “Tổ An toàn Covid – 19” với 53 tổ và 144 thành viên. Các “Tổ An toàn Covid – 19” đã và đang phát huy được hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Ở các đơn vị vận tải, đảm bảo phương tiện chỉ vận chuyển tối đa 50% sức chở của mỗi phương tiện tại cùng một thời điểm. Hành khách ngồi giãn cách 01 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 01 mét. Trên phương tiện thực hiện việc khai báo y tế của hành khách, ghi chép đầy đủ thông tin hành khách gồm: Họ và tên, nơi cư trú, số điện thoại, nơi lên, nơi xuống.

Các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh, Tổng cục ĐBVN và các văn bản chỉ đạo của Sở GTVT.

Các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tuyên truyền cho công nhân lao động nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: thực hiện biện pháp 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báo y tế); tự giác khai báo y tế khi đi về từ vùng có dịch hoặc tiếp xúc với người bị bệnh, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở….; tiếp tục truyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluzone để phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc gắn với các ca nhiễm Covid – 19.v.v…

Công tác phòng, chống dịch Covid- 19 được các Doanh nghiệp trong ngành coi là nhiệm vụ hàng đầu để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và đảm bảo sản xuất kinh doanh. Chính vì thế, công tác này đã và đang được các Doanh nghiệp trong ngành chú trọng triển khai thực hiện.

                                       Việt Hà - Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa