Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 1578

    Đã truy cập: 2309338

Sơ kết 6 tháng đầu năm cụm thi đua số 2 LĐLĐ Tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 18-6, tại huyện Vĩnh Lộc đã diễn ra hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 của cụm thi đua số 2 LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

Dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn - ủy viên ban thường vụ LĐLĐ tỉnh , trưởng ban chính sách pháp và quan hệ lao động và đại diện lãnh đạo chuyên viên các ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa,  lãnh đạo LĐLĐ 7 huyện trong cụm thi đua gồm Vĩnh Lộc, Đông Sơn, Hà Trung, Quảng Xương, Yên Định, Hậu Lộc, Thiệu Hóa.

6 tháng đầu năm 2021, hoạt động công đoàn tỉnh Thanh Hóa nói chung, các huyện thuộc cụm thi đua số 2 LĐLĐ tỉnh nói riêng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sản xuất kinh doanh của các Doanh nghiệp trong cụm gặp nhiều khó khăn từ khâu nhập nguyên liệu đến xuất khẩu sản phẩm.

Trước tình hình đó, LĐLĐ các huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19 để cùng với các cấp, các ngành, toàn dân đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả. Các cấp công đoàn cũng tích cực ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm để chung tay chống dịch với số tiền hơn 2 tỷ đồng, thành lập 158 tổ “ An toàn Covid -19” trong các doanh nghiệp có đông công nhân, trích kinh phí  chi thường xuyên  mua 30.000 khẩu trang  cấp cho CNLĐ...

Các công đoàn cơ sở đã thương lượng, ký mới thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều có lợi hơn cho người lao động như đề xuất điều chỉnh bữa ăn ca tại doanh nghiệp cho người lao động trên 15.000 đồng; thực hiện thỏa thuận hợp tác “ Phúc lợi đoàn viên”. 6 tháng đầu năm 2021, các đơn vị trong cụm thi đua đã thành lập được 9 công đoàn cơ sở, kết nạp gần 1.050 đoàn viên, tiêu biểu như LĐLĐ huyện Đông Sơn, Vĩnh Lộc.

Các cấp công đoàn trong cụm đã chú trọng thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Quan tâm chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động. Dịp Tết sum vầy, Tháng Công nhân, các cấp công đoàn trong cụm đã trao hàng trăm suất quà với tổng số tiền hàng  tỉ đồng cho các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Về chương trình Mái ấm Công đoàn, các đơn vị trong cụm đã hỗ trợ sửa chữa 6 nhà Mái ấm công đoàn với tổng số tiền 280 triệu đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ảnh hưởng dịch bệnh nên  một số chỉ tiêu hoạt động chưa đạt so với kế hoạch đề ra như phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, thu kinh phí công đoàn ở doanh nghiệp, số đoàn viên, người lao động được hưởng phúc lợi đoàn viên còn thấp…

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nêu lên những khó khăn hiện nay và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động của đơn vị mình ở những điểm mạnh để các đơn vị học hỏi nhằm mang lại kết quả cao hơn trong thời gian tới.

6 tháng cuối năm, các đơn vị trong cụm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục thực hiện các nội dung mà LĐLĐ tỉnh Thanh hóa đã đề ra trong năm 2021, đặc biệt phong trào sáng kiến trong công nhân hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” và phong trào thi đua “ CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021 – 2030 ”

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn - ủy viên ban thường vụ LĐLĐ tỉnh , trưởng ban chính sách pháp và quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao kết quả mà LĐLĐ các huyện trong cụm thi đua số 2 đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021, dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Trong đó, ngoài chủ động, tích cực phòng chống dịch, các cấp công đoàn cụm thi đua số 2 còn làm rất tốt việc quyên góp và kêu gọi xã hội hóa ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, quan tâm thực hiện tốt việc ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi cho đoàn viên, làm tốt công tác chăm lo lợi ích đoàn viên thông qua việc tặng quà, hỗ trợ làm nhà Mái ấm công đoàn. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp công đoàn phải hướng mạnh về cơ sở, phải thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo tốt cho đoàn viên để họ thật sự tin tưởng, thấy rõ được vai trò của tổ chức công đoàn, vừa tăng cường phát triển đoàn viên vừa phải nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Trịnh Thu - Đài truyền thanh Huyện Vĩnh Lộc

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa