Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 1981

    Đã truy cập: 2311971

Công đoàn xã Cát Tân huyện Như Xuân tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Trong những năm qua, Công đoàn xã Cát Tân đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ gắn với các phong trào thi đua của địa phương, đặc biệt là phong trào “CNVCLĐ chung tay xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn xã.

Trong đó, Công đoàn xã đã tổ chức quán triệt nghị quyết của cấp ủy về lộ trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2021, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức cho cán bộ đoàn viên tham gia phong trào này theo những nội dung cụ thể, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới với nhiều hình thức, nội dung phong phú. lựa chọn các tiêu chí phù hợp trong số 19 tiêu chí xây dựng NTM để chỉ đạo thực hiện.

Ngoài ra, Công đoàn xã đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đảm nhận thiết kế, đóng góp ngày công xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn; huy động lực lượng cán bộ đoàn viên ra quân vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom, xử lý rác thải, triển khai mô hình làng, xã xanh - sạch - đẹp - an toàn.

BCH công đoàn đã phát động đến tất cả cán bộ đoàn viên và những người lao động, ngoài thực hiện tốt công việc chuyên môn, đăng ký công việc và tham gia Xây dựng nông thôn mới vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần để hỗ trợ nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí về đích nông thôn mới.

Trong đó, chỉ tính riêng trong năm 2021, Công đoàn đã chủ động tham mưu đề xuất với ban chỉ đạo để Công đoàn huy động cán bộ, đoàn viên làm vệ sinh cảnh quan nông thôn, công sở trên 200ngày công, xây dựng trên 40m hệ thống tường rào tại các thôn, hỗ trợ trên 30 công xây dựng mới và sữa chữa nhà cho các hộ dân; đóng góp cùng với nhân dân làm đường bê tông  7,8 km và sữa chữa 1,8 km đường điện chiếu sáng nông thôn; xây dựng 01 sân khấu ngoài trời tại khu trung tâm văn hóa; trên 1000m tường, xây 15 nhà vệ sinh, 23 nhà tắm trên 500m sân cho các hộ dân;  hỗ trợ 700 lá cờ hồng, vận động ủng hộ 30 triệu xây nhà mới cho 2 hộ, hỗ trợ xây lò đốt rác tại245hộ gia đình, cải tạo và trồng hoa tại công sở, làm vệ sinh môi trường, trồng hoa ven đường tại các thôn trên 4km...

Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn xã còn thường xuyên vận động cán bộ, đoàn viên, tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; tham gia các hoạt động giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn nông thôn. Củng cố và phát triển các mô hình câu lạc bộ và tổ chức có hiệu quả các hoạt động giữ gìn trật tự, an toàn giao thông; tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện nếp sống văn hóa trong cưới hỏi, việc tang và lễ hội góp phần hoàn thiện các tiêu chí văn hóa, an ninh, trật tự xã hội tại địa phương.

Tin tưởng rằng với sự năng động, sáng tạo và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, đoàn viên thuộc Công đoàn xã Cát Tân huyện Như Xuân trong phong trào xây dựng NTM sẽ góp phần đưa xã Cát Tân sớm đón nhận xã đạt Nông thôn mới theo đúng kế hoạch vào tháng 10/2021.

Tin và ảnh: Thanh Hải LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa