Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 2517

    Đã truy cập: 2261313

LĐLĐ Thành phố Sầm Sơn: Kiểm tra công tác phòng chống dịch của các tổ An toàn Covid – 19.

Thực hiện hướng dẫn của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa về việc thành lập tổ An toàn Covid-19, trong thời gian qua, LĐLĐ thành phố Sầm Sơn đã kịp thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị, chủ sử dụng lao động thành lập được 197 “Tổ An toàn Covid-19” tại 82 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc. Qua công tác kiểm tra, các tổ An toàn Covid-19 đã phát huy rất tốt vai trò xung kích, là chốt chặn vững chắc, góp phần cùng với các cấp, các ngành và nhân dân làm tốt công tác phòng chống dịch Cúm Covid-19 trên địa bàn

       Sáng thứ 7, ngày 31/7, Thường trực LĐLĐ thành phố Sầm Sơn đã thành lập đoàn công tác do đồng chí Đào Thị Lý, Uỷ viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Sầm Sơn làm trưởng đoàn đi kiểm tra, nắm bắt tình hình và hướng dẫn công tác phòng chống dịch của các Tổ an toàn Covid – 19 tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Hoàng Thị Thùy Dương- Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sầm Sơn.

          Tại các đơn vị được kiểm tra, đoàn công tác đã trực tiếp nghe báo cáo tình hình phòng chống dịch của đơn vị nói chung, hoạt động của tổ An toàn Co-vid-19 nói riêng và trực tiếp đi kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động thực tế của các tổ An toàn Covid tại các phòng, ban, xưởng sản xuất, nơi đón tiếp công dân…

    

                         Ảnh: Kiểm tra hoạt động tổ An toàn Covid-19 tại Công ty Lor Media

        Qua công tác kiểm tra và nắm bắt tình hình hoạt động thực tế tại các đơn vị cho thấy, mặc dù điều kiện hoạt động còn rất nhiều khó khăn nhưng các tổ An toàn Covid-19 đã phát huy tốt vai trò xung kích, là chốt chặn vững chắc trong công tác phòng chống dịch của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở cán bộ, CNVC-LĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc. Theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe, phát hiện nhắc nhở, kiến nghị người có trách nhiệm xử lý các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch theo quy định của chính quyền và quy chế của doanh nghiệp. Đồng thời, báo cáo kịp thời cho lãnh đạo quản lý, CĐCS và bộ phận y tế của đơn vị khi phát hiện các trường hợp CNVC- LĐ có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm kịp thời. Hỗ trợ đơn vị, cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp khi doanh nghiệp có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

          

Ảnh: Tổ An toàn covid-19 Trường mầm non Ánh dương đo thân nhiệt, khai báo y tế cho học sinh trước khi vào lớp

       Mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, tuy nhiên, tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn đảm bảo không có ca bệnh, không có trường hợp CNVC-LĐ vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

          Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Đào Thị Lý đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo, vận dụng linh hoạt của các tổ An toàn covid-19 vừa duy trì được công việc chuyên môn, vừa khắc phục khó khăn,tích cực tham gia phòng chống dịch, góp phần giữ vững thành quả phòng chống dịch của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. 

         Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ thành phố cũng đề nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Chủ Doanh nghiệp tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch; đồng thời chăm lo, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ, vừa phát triển sản xuất vừa chủ động phòng chống dịch. Đặc biệt, quan tâm, đảm bảo quyền lợi chăm lo và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ An toàn Covid-19, trước hết là đảm bảo về thời gian, cơ sở vật chất cho Tổ hoạt động có hiệu quả.

          Đối với các CĐCS, đồng chí yêu cầu Ban Chấp hành CĐCS trực tiếp quản lý, hướng dẫn hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19” đảm bảo chất lượng, hiệu quả; kiến nghị với NSDLĐ đảm bảo các điều kiện về biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong doanh nghiệp theo quy định; đồng thời, theo dõi, đánh giá chất lượng hoạt động các thành viên “Tổ An toàn Covid-19”, đề xuất biểu dương, khen thưởng và phê bình, kỷ luật đối với những người vi phạm, thiếu tích cực; chủ động cung cấp thông tin và tổ chức tập huấn về kỹ năng về các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc cho các “Tổ An toàn Covid-19”.

          Đối với chính sách hỗ trợ của nhà nước theo Nghị quyết 68-NQ/CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, LĐLĐ thành phố sẽ phối hợp với LĐLĐ tỉnh, chính quyền địa phương để giúp đội ngũ cán bộ, CNVC-LĐ được hưởng trợ cấp theo quy định.

          Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương “chống dịch như chống giặc”, các tổ An toàn Covid-19 đã trực tiếp xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp an toàn, vững mạnh, không dịch bệnh, góp phần cùng với thành phố chủ động tấn công phòng chống dịch trên địa bàn, không để tình huống bất ngờ xảy ra.

                                                                                              Lê Ngọc Chinh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa