Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 264

    Đã truy cập: 2312411

LĐLĐ huyện Nông Cống: Những bữa cơm ấm lòng người trong khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều công ty, doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai phải tạm thời đóng cửa đảm bảo công tác phòng chống dịch, con em Nông Cống đang công tác, làm việc tại các tỉnh, thành phố phía nam không có việc làm có nguyện vọng trở về quê hương. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Nông cống đã chỉ đạo các xã, thị trấn có phương án chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly tập trung để kịp thời đón con em về địa phương đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch.

 Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người dân trong khu vực cách ly tập trung do dịch bệnh Covid-19, cũng như lực lượng làm nhiệm vụ ở các khu cách ly, những ngày qua, LĐLĐ huyện Nông Cống đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện (LHPN) kêu gọi cán bộ, hội viên ở các xã, thị trấn và người dân tình nguyện nấu hàng trăm suất cơm mỗi ngày để phát miễn phí.

Các cán bộ, hội viên của LĐLĐ, hội LHPN các xã, thị trấn phân chia nhau đi chợ, mua lương thực, thực phẩm và tổ chức nấu cơm, chế biến món ăn 2 bữa trưa và chiều. Người nấu cơm, người nấu canh, người chiên trứng, kho thịt, ai nấy đều vui vẻ, tình nguyện và động viên khẩn trương để kịp bữa ăn đưa đến khu cách ly và  lực lượng làm nhiệm vụ. Trung bình, mỗi buổi, các hội viên nấu khoảng trên 100 suất và trực tiếp đưa đến các khu cách ly tập trung cho những người trong khu cách ly và cán bộ đang làm nhiệm vụ trên địa bàn. Để có kinh phí nấu cơm miễn phí cho những người trong khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, cán bộ, hội viên các xã, thị trấn đã đã kêu gọi chị em phụ nữ trên địa bàn xã, thị trấn đóng góp từ mớ rau, bầu bí, bao gạo, con cá, trứng gà, nhân dân tự nguyện ủng hộ lương thực, thực phẩm có trong gia đình, đồng thời kêu gọi, vận động các tấm lòng hảo tâm.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tuy còn nhiều khó khăn, gian nan và vất vả, nhưng bằng những hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn đã và đang thể hiện rõ vai trò tích cực của LĐLĐ huyện, Hội LHPN huyện Nông Cống, luôn đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, chung tay cùng các cấp, các ngành ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn huyện.

                                                                   Phạm Minh - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nông Cống

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa